ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

3 ปัจจัยที่ทำให้ค่าประกันเดินทางถูกลง

คนใช้เงินเป็น เลือกซื้อแต่ตั๋วโปรและของถูกคุ้มราคาต้องอ่าน ! กับ 3 ปัจจัยที่ทำให้ค่าประกันเดินทางถูกลงอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ปัจจัยที่ 1 : อายุและสุขภาพ

หากคุณมีอายุอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นวัยทำงาน ประมาณ 15-60 ปี เป็นวัยที่กำลังหาเงิน มีกินมีใช้ สุขภาพยังแข็งแรงไม่เจ็บป่วยเรื่อยรัง มีความเสี่ยงต่ำ เมื่อเปรียบเทียบประกันทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี จะมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าผู้สูงอายุพอสมควร และหากเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเคลมประกัน ก็จะไม่มีข้อยกเว้นเรื่องปัญหาสุขภาพให้วุ่นวายใจอีกด้วย ดังนั้น จึงควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และตรวจสุขภาพเป็นประจำ เพื่อระวังไม่ให้โรคภัยมาเยือนก่อนวัยอันควร

 

ปัจจัยที่ 2 : ระยะเวลาและเส้นทาง

การเดินทางในประเทศแถบเอเชียมีค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่าการเดินทางไปในประเทศแถบยุโรปหรืออเมริกา (เพราะอัตราค่าครองชีพและค่าขนส่งที่สูงกว่านั่นเอง) อีกทั้งในบางกรณี บริษัทประกันจะมีการระบุประเทศกลุ่มเสี่ยงซึ่งทางบริษัทจะไม่รับคุ้มครอง เช่น เกาหลีเหนือ หรือคิวบา ผู้ซื้อจึงควรไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจเดินทาง แต่หากเป็นการเดินทางระยะยาวก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น จึงควรลองเปรียบเทียบประกันแบบรายครั้งกับแบบรายปีดูก่อนตัดสินใจซื้อ บางครั้งตัดสินใจซื้อประกันแบบรายปีไปเลยอาจจะคุ้มกว่าก็ได้

 

ปัจจัยที่ 3 : เงื่อนไขความคุ้มครอง

ยิ่งทุนประกัน (ยอดเงินชดเชยที่จะได้รับจากการกรณีต่าง ๆ ) สูงมากเท่าไหร่ เบี้ยประกันก็ยิ่งแพงมากขึ้นเท่านั้น สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาคือความเสี่ยงภัยของประเทศที่เราจะไป และลักษณะกิจกรรมที่เราจะทำ รวมถึงค่าครองชีพที่อาจจะมีผลต่อค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเป็นหลัก หากดูแล้วมีความเสี่ยงไม่มาก เดินทางไม่นาน อาจเลือกแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองไม่มาก ทุนประกันน้อยลงได้ หรือในบางกรณีอาจเลือกเน้นเฉพาะความคุ้มครองในหมวดที่รู้สึกว่าจำเป็นที่สุด เช่น เลือกการคุ้มครองอุบัติเหตุ ให้มีชดเชยค่ารักษาพยาบาลสูง แต่คุ้มครองการเดินทางหรือทรัพย์สินสูญหายต่ำ เพราะเดินทางในประเทศที่ไม่มีปัญหาด้านการคมนาคมหรือไม่ได้พกของมีค่าติดตัวมากนักก็ได้เช่นกัน

ยังไงก็ตาม “ความถูก” ไม่ได้เป็นปัจจัยที่สำคัญในการซื้อประกันเดินทางแต่อย่างใด เพราะสุดท้ายแล้ว การซื้อประกันก็คือการให้ความสำคัญกับตัวเองและครอบครัว จึงไม่ควรคำนึงถึงเรื่องราคาเพียงอย่างเดียว แต่ควรพิจารณาประกันเดินทางที่ให้ความคุ้มครองคุ้มค่า ครอบคลุมความจำเป็น และให้การชดเชยอย่างสมเหตุผลมากกว่า แต่หากยังสงสัยว่าจะเลือกประกันเดินทางยังไงให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ตามไปอ่านเกณฑ์ง่าย ๆ ในการเลือกซื้อประกันได้ที่ เลือกประกันเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน

บทความที่คุณอาจสนใจ

สรุปชัด เอกสารในการทำพาสปอร์ตปี 2567 ต้องมีอะไรบ้าง
เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูไหนดีนะ ?
ดื่มกาแฟแบบมีจริต กับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟจาก 5 ประเทศ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊