ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

วิธีเลือกและเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยรถยนต์ให้ตรงใจ

How to choose and compare insurer
เลือกเมนูอาหารที่จะทานว่ายากแล้ว การเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นยากยิ่งกว่า ปัญหาที่คนรักรถยนต์มักต้องเจอบ่อยๆ คือ จะเลือกซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัยบริษัทไหนดี ถึงจะตอบโจทย์มากที่สุด เพราะการเลือกบริษัทประกันภัยครั้งหนึ่ง หมายถึง เราจะต้องใช้บริษัทนี้ไป 1 ปี หากเลือกดีก็ดีไป บริการทุกอย่างเพอร์เฟกต์ แต่ถ้าหากเลือกผิดขึ้นมาละ จะทำอย่างไรได้ นอกจากทนไปให้ครบอายุกรมธรรม์ ซึ่งแต่ละบริษัทจะมีจุดดีและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ซื้อเป็นสำคัญ

งั้นเรามาดูวิธีเลือกบริษัทประกันภัยให้ตรงใจ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง เช็กลิสต์บริษัทประกันภัยที่ดี ต้องมีสิ่งนี้

1. บริษัทที่มีชื่อเสียงติดตลาด ดูมั่นคง มีมานาน

หากเลือกทำประกันภัยกับบริษัทที่ไม่ค่อยมีชื่อคุ้นหูสักเท่าไหร่ นั้นแปลว่าคนใช้บริการน้อยหรือเปล่า หรือเราไม่รู้จักไปเอง เลยอยากแนะนำให้เลือกบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียง มีความมั่นคง มีภาพลักษณ์ที่สวยงาม ที่สำคัญไม่มีข่าวเสียๆ หายๆ เกี่ยวกับการขอเคลมประกัน คุณสามารถเช็กได้จากเว็บไซต์ เพียงค้นหาใน google ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับบริษัทนั้นๆ ก็จะขึ้นมาพรึ่บให้เลือกศึกษา

2. บริการหลังการขายดีเยี่ยม

รถชนปุ้บ โทรเรียก มีคนมาดูแลทันที ไม่ว่าจะอยู่ต่างจังหวัดหรือที่ไหนก็ตาม บริษัทที่ดีจะต้องมีเครือข่ายทั่วประเทศ ไม่ว่าเราจะขับรถไปเสียหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันที่จังหวัดไหนก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่ช่วยเคลมประกันจะมาดูแลเราได้ทันท่วงที และส่งเรื่องเคลมประกันไว ไม่เสียเวลามากนัก และไม่มีขั้นตอนที่ซับซ้อน

How to choose and compare insurer

3.ความคุ้มครองสอดคล้องกับค่าเบี้ยประกัน

ความคุ้มค่ามาเป็นที่หนึ่งเสมอ ไม่ว่าจะเลือกซื้ออะไรก็ตาม เราจะต้องชั่งใจชั่งน้ำหนักว่าสิ่งที่ได้มาคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ ประกันรถยนต์นั้นจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไปเสมอ บางแผนคุ้มครองเยอะ ค่าเบี้ยก็สูงลิ่ว แต่หากตอบโจทย์สไตล์การใช้รถของคุณ อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่รับได้ นอกจากค่าเบี้ยจะคุ้มค่าเนื่องจากคุ้มครองจริง ดูแลครบถ้วนแล้ว ก่อนจะเลือกซื้ออย่าลืมเช็กค่าเบี้ยเพื่อให้ได้รู้ว่าเบี้ยเท่านี้คือราคากลางของบริษัทนี้จริงๆ

4.บริการของศูนย์หรืออู่ในเครือข่าย

เรื่องศูนย์ซ่อมรถ หรืออู่ที่อยู่ในเครือข่ายบริษัทประกันภัยนั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ เนื่องจากหากคุณไม่ได้เลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้กับรถของคุณ คุณจะต้องรับบริการซ่อมอู่ (ซ่อมห้าง) แทน กรณีนี้แนะนำให้เช็กชื่ออู่ที่อยู่ในเครือข่ายว่าบริการดีหรือไม่ งานช่างดีไหม มีใครเคยใช้บริการมาก่อนบ้าง ถามเพื่อนดู หรือไม่ก็ลองโทรไปที่อู่ สอบถามรายละเอียดดู เพื่อดูการดูแลเอาใจใส่ลูกค้านั่นเอง นอกจากนี้ต้องดูสาขาที่อู่มีให้บริการด้วย ไกลบ้านเกินไปไหม หรือสะดวกต่อเรามากแค่ไหน

เสียเงินไม่พอ จะเสียใจอีกไม่ได้ เลือกบริษัทประกันภัยดีก็เหมือนเลือกคู่ชีวิตที่ดี เข้าใจ ดูแลเก่ง เอาใส่ใจตลอดไม่มีขาด ทำให้คุณยิ้มได้ แม้ในวันที่ปวดใจ รถเสีย รถชน บริษัทประกันภัยก็จะไม่ทิ้งให้คุณโดดเดี่ยว เผชิญปัญหาอยู่คนเดียว ฉะนั้นรู้วิธี เกณฑ์ตัดสิน การให้คะแนนบริษัทประกันภัยที่ดีแล้ว อย่าลืมโฟกัสเรื่องแผนประกันภัย ปัจจัยสำคัญของคนใช้รถนั่นเอง

ประกันภัยชั้น 1

บทความที่คุณอาจสนใจ

ล้วงไม่ลับฉบับไบค์เกอร์ : บิ๊กไบค์คู่ใจ ประกันแบบไหนคู่ควร
เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร
รวมความหมาย 10 ศัพท์ประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊