ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ก่อนต่อประกันรถยนต์ อะไรบ้างที่ควรพิจารณา

ต่อประกันรถยนต์


เทศกาลสิ้นปีใกล้เข้ามา นอกจากการเฉลิมฉลองแล้ว ก็มีหลายๆภาระกิจที่เราจะต้องทำในช่วงสิ้นที่ปีที่เข้ามานี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเสียภาษี ทำเรื่องลดหย่อนภาษี หรือแม้แต่กระทั้งการต่อภาษีรถยนต์เองก็ตาม เพราะว่าภาษีรถนั้นมีอายุแค่ 1 ปี เท่านั้น และเมื่อครบปีควรที่จะรีบต่อไว้ หรือไม่จำเป็นต้องรอให้หมดสัญญาจากที่เก่าก็สามารถต่อประกันกับที่ใหม่ไว้ล่วงหน้าได้ครับ เพื่อว่าป้องกันการลืมต่อประกันรถยนต์ของตัวเราเองด้วยดังนั้นวันนี้ gettgo เลยจะมาแชร์สิ่งที่ทุกคนต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจต่อประกันรถยนต์นั้นเองครับ!

ต่อประกันรถยนต์อย่าใจร้อน พิจารณาตามนี้ก่อน

1.ใบเตือนจากบริษัทเก่า

ใบเตือนที่พูดถึงนี้หมายถึงใบเตือนการจ่ายค่าเบี้ยจากบริษัทประกันเจ้าเก่าที่เราทำประกันไว้ด้วยนั้นเองครับ ซึ่งใบเตือนนี้เป็นตัวสำคัญในการต่อประกันรถยนต์ หรือสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนเจ้าเปลี่ยนบริษัทประกัน เจ้าใบเตือนนี้จะเป็นหลักฐานอย่างดีให้กับเจ้าตัวผู้ขับขี่เองว่า มีประวัติการขับขี่รถเป็นอย่างไร ซึ่งหากขับขี่ดี ไม่เคยมีการชนหรือเคลมนั้นผู้ทำประกันก็จะได้รับ NCB หรือ NO Claim Bonus เป็นส่วนลดสำหรับการต่อประกันด้วยนั้นเองซึ่งเจ้าส่วนลดนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับบริษัทประกันเจ้าเดิมและเจ้าใหม่เลยครับ เพราะว่าหากคุณเป็นผู้ขับขีที่ดีนั้น ไม่ว่าใครก็อยากที่จะอ้าแขนรับแน่นอนครับ! 

2.ทุนประกัน

ทุนประกันเป็นสิ่งที่ลดลงทุกปีตามอายุของรถที่เข้ารับประกัน ดังนั้นการต่อประกันรถยนต์ในแต่ละครั้งในทุกๆปีทุนประกันก็จะลดลงไปด้วย เนื่องจากการเสื่อมสภาพของรถที่มากขึ้นตามอายุของรถ ดังนั้นในจุดนี้ผู้เอาประกันจำเป็นต้องดูว่าทุนประกันในแผนประกันที่ตัวเองสนใจมากน้อย หรือเพียงพอต่อการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดแค่ไหนนั้นเองครับ

3.ความคุ้มครอง

ความคุ้มครองเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆที่ผู้ทำประกันจะต้องคำนึงถึงว่าความคุ้มครองที่กรมธรรม์นั้นๆมอบให้ครอบคลุมความเสี่ยงที่ตัวผู้ทำประกันเองต้องการหรือไม่ และนอกจากนี้อย่าลืมลองดูเงื่อนไขที่เกี่ยวกับค่าเสียหายส่วนแรกด้วยนะครับว่ามีหรือไม่

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าดีไหม?

อย่างที่บอกกันไปตั้งแต่ตอนต้นบทความนะครับว่าประกันรถยนต์เนี่ยเราสามารถต่อล่วงหน้ากันได้โดยที่ไม่ต้องรอให้หมดสัญญาจากที่เก่าก่อน ทั้งนี้เนี่ยข้อดีของการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้านอกจากจะป้องกันการลืมของตัวผู้ทำประกันเองแล้วยังป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจะเกิดขึ้นขณะช่วงที่เราเว้นว่างระหว่างรอต่อประกันก็ได้นั่นเองครับ

โดยการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้านั้นสามารถต่อได้ตั้งแต่ 1-6 เดือนล่วงหน้ากันเลยทีเดียวครับ ถ้าหากต่อประกันใชช่วงเวลานี้ก็จะทำให้เรามีเวลาตัดสินใจและเลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับเราได้เต็มที่และการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้านี้ก็สามารถทำไปพร้อมๆกันกับการต่อพ.ร.บ ล่วงหน้าได้เลยนั่นเองครับ เรียกได้ว่าเวลาเหลือให้ตัดสินใจและสามารถทำได้ครบทุกขั้นตอนโดยไม่ต้องรอให้ใกล้เวลาที่เฉียดฉิวอีกด้วย 

ประกันรถยนต์

และทั้งหมดนี้ก็คือ tips การต่อประกันรถยนต์ที่ gettgo อยากจะนำมาแชร์ให้กับทุกคนกันนั่นเอง หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังจะต่อประกันรถยนต์ในช่วงปลายปีอย่างนี้นะครับ!


 

บทความที่คุณอาจสนใจ

รถเสียระหว่างทาง โทรหาใครดี?
โดนชนแล้วหนีไม่ใช่เรื่องตลก เรียนรู้วิธีรับมือไว้ เผื่อใช้ในสถานการณ์จริง
ทำไมถึงควรเปรียบเทียบประกันรถก่อนซื้อ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊