ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เลือกประกันเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน

จะไปต่างประเทศทั้งที นอกจากเรื่องเที่ยวที่ต้องศึกษาข้อมูลและวางแผนล่วงหน้าแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยประกันเดินทาง ที่จะทำให้รู้สึกปลอดภัยขึ้นอีกขั้น ไม่ว่าขาลุย ขาช้อป ไปเรื่องธุรกิจ หรือไปทริปพักผ่อนกับครอบครัว ก็สามารถเลือกเปรียบเทียบประกันที่คุณถูกใจได้ทันที ด้วยระบบที่ออกแบบมาเป็นพิเศษของ gettgo เลือกเอง ซื้อง่าย จบภายใน 5 นาที

 

ประกันเดินทาง

ทำความเข้าใจกันก่อน ประกันคุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันการเดินทางทั่วไป ให้ความคุ้มครองอยู่ 3 หมวดใหญ่ จำง่ายๆ คือ คน / ทริป / สิ่งของ

โดยประกันบางแบบอาจมีเพิ่มความคุ้มครองพิเศษอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ เช่น ค่าโทรศัพท์กรณีฉุกเฉิน เป็นต้น

  • การคุ้มครอง “คน”

คือการคุ้มครองตัวผู้เอาประกัน (ตัวคุณ) เอง เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต หรือค่าเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน ซึ่งค่าใช้จ่ายจำเป็นเหล่านี้จะสูงมากเวลาคิดเป็นค่าเงินต่างประเทศ ถ้าซื้อประกันเดินทางไว้ในราคาหลักร้อย เราก็อาจได้ความคุ้มครองถึงหลักแสน ซึ่งช่วยผ่อนภาระไปได้เยอะทีเดียว

  • การคุ้มครอง “ทริป”

คือการคุ้มครองการเดินทางที่อาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น เช่น เที่ยวบินล่าช้า หรือต่อเครื่องไม่ทัน ซึ่งทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มโดยไม่คาดคิด (แน่นอนว่าราคาสูงกว่าค่าประกัน)

  • การคุ้มครอง “สิ่งของ”

เป็นการคุ้มครองทรัพย์สินที่จำเป็นต่อการเดินทางของเรา เช่น สัมภาระและกระเป๋าเดินทาง หนังสือเดินทาง หรือคอมพิวเตอร์ (ที่อาจหลง หาย หรือถูกขโมย) ซึ่งอาจทำให้เสียโอกาสในการเดินทางไปโดยไม่คาดคิดและโอกาสได้คืนมีน้อยมาก

 

ประกันเดินทาง

แล้วประกันเดินทางแบบไหนที่เหมาะกับเรา ?

นี่คือ 3 ทริคง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกแบบประกันได้เร็วขึ้น

1. เลือกตามไลฟ์สไตล์

ถ้าคุณเป็นสายลุย แบ็คแพ็คเกอร์ ชอบเดินทางคนเดียว วางแผนเอง เที่ยวเอง หรือชอบแบบผจญภัย บุกป่า ขึ้นเขา จงเลือกแบบประกันเดินทางที่ให้ความคุ้มครองเรื่องคน(ตัวคุณ)เป็นหลัก เพื่อช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาลหากเกิดการบาดเจ็บขึ้น (เพราะมีความเสี่ยงสูง) แต่ถ้าหากคุณเป็นนักธุรกิจที่กำลังจะไปทำงานยังต่างประเทศหรือเจรจาธุรกิจสำคัญ อาจต้องเดินทางพร้อมกับทรัพย์สินมูลค่าสูง ก็อย่าลืมดูความคุ้มครองให้กับสิ่งของและสัมภาระของคุณด้วย อย่างนี้เป็นต้น

2. เลือกตามงบประมาณและระยะเวลาการเดินทาง

เมื่อคุณเปรียบเทียบประกันเดินทางจะมีตัวเลือกมาให้เยอะมากจนอาจจะเกิดอาการงงๆ ได้ ทางที่ดีควรตั้งงบไว้ในใจคร่าวๆ ก่อน แล้วลองมาค้นหาแบบประกันที่ใกล้เคียงกับงบประมาณและระยะเวลาการเดินทางของคุณ เช่น ถ้าเดินทางสั้นๆแค่ 2- 3 วัน คุณอาจไม่จำเป็นต้องเลือกแบบประกันที่ราคาสูงมากก็ได้ (แต่ถ้าเป็นทริปสายโหด ปีนเขา เข้าป่า อะไรแบบนี้ ยอมจ่ายเพิ่มสักนิดเพื่อสิ่งที่ดีกว่าก็ดีนะ)

 

ประกันเดินทาง

3. เลือกตามความถี่ในการเดินทางและจำนวนคน

ถ้าคุณชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ เดินทางบ่อยจนบ้านให้ความรู้สึกเหมือนโรงแรมล่ะก็ คุณควรลองค้นหาประกันแบบรายปี ที่ให้ความคุ้มครองและสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ยาวนานและคุ้มค่ากว่า หรือถ้าคุณเป็นคนเพื่อนเยอะ ชอบเดินทางเป็นกลุ่ม ลองดูประกันเดินทางสำหรับเดินทางเป็นหมู่คณะ (หรือที่เรียกกันติดปากว่า ประกันกลุ่ม)  อาจจะได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าซื้อแยกกันก็เป็นได้

สรุปทริคการเลือกประกันแบบง่ายๆ เน้นๆ ได้แบบนี้เลย

 

การเลือกประกัน

ที่ gettgo เรามีสิทธิพิเศษสุดให้กับคนที่ซื้อประกันเดินทางเป็นกลุ่มด้วยนะ แค่ลองนำทริคเหล่านี้ไปใช้ คุณก็สามารถค้นหา เปรียบเทียบ และเลือกซื้อประกันเดินทางได้ด้วยตัวเองง่ายๆ แล้วล่ะ แต่ถ้าตัดสินใจไม่ได้ยังมีความวอแว จะกดแชร์ให้เพื่อนช่วยเลือกก่อนก็ได้เหมือนกันนะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ทำบัตรประชาชนหาย ชำรุด ลอก งอ เช็คอินขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?
ป่วยระหว่างเดินทางอยู่ที่ญี่ปุ่น ต้องทำอย่างไร ?
ปฏิบัติการตามหาประกันเดินทางสำหรับขอวีซ่าเชงเก้น
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊