ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

3 เคล็ดลับจับดีลเด็ด ซื้อประกันรถชั้น 1 ยังไงให้ราคาถูกลงกว่าเดิม

เรื่องของประกันรถนี่มีอะไรให้ได้งงกันอยู่ตลอดเวลาเลยนะ โดยเฉพาะกับเรื่องของราคา มีหลายคนสงสัยกันมาเยอะมากว่าทำไมประกันตัวเดียวกัน บริษัทเดียวกัน แค่ซื้อต่างช่องทาง ราคามันถึงไม่เท่ากัน ซึ่งตรงนี้ทำให้คนที่ซื้อประกันในราคาที่แพงกว่าไปเค้าก็เสียความรู้สึก เหมือนตัวเองถูกหลอก ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะเรื่องแบบนี้มันมีสาเหตุอยู่

เราต้องเข้าใจกันก่อนว่าประกันก็คือสินค้าอย่างนึง ถ้าเราทำการติดต่อซื้อขายประกันผ่านทางตัวแทนจำหน่าย แน่นอนอยู่แล้วว่าราคามันต้องแพงกว่าการซื้อโดยตรง แต่นอกจากเรื่องนี้แล้วมันก็มีเงื่อนไขยิบย่อยอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทำให้เราสามารถซื้อประกันรถชั้น 1 หรือชั้นอื่น ๆ ได้ถูกลงกว่าเดิม เป็นเหมือนเคล็ดลับที่หลาย ๆ คนไม่รู้ ซึ่งบทความนี้เราจะมาเผยกันแบบหมดเปลือก ชนิดที่ว่าการซื้อประกันรถครั้งต่อไปของเพื่อน ๆ อาจถูกกว่าเดิมถึงครึ่งนึงเลยทีเดียว

เบี้ยประกัน

1. ลดความคุ้มครองลง เบี้ยประกันก็ลดตาม

ประกันชั้น 1 เค้าก็จะมีกรมธรรม์ระบุกำกับมาอยู่เสมอว่าต้องคุ้มครองแบบนี้ ๆ ซึ่งบางทีมันเกินกว่าความจำเป็นของเราไปมาก แต่เพื่อน ๆ รู้มั้ยว่าเราไม่จำเป็นต้องฝืนใจรับความหวังดีของเค้าไว้ทั้งหมดก็ได้ เพราะออพชั่นต่าง ๆ ที่เค้าให้มาเนี่ย เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ เช่น  ถ้าเราคิดว่ายังไงเราก็ไม่เอารถไปจอดในที่สุ่มเสี่ยง หรือคิดว่ายังไงรถเราก็ไม่น่าจะหายแน่ๆ เราก็สามารถขอลบความคุ้มครองตรงส่วนนี้ออกไป เพื่อให้เบี้ยประกันรถของเราถูกลงกว่าเดิม ทำให้ซื้อประกันได้ในราคาที่เหมาะสม และตรงความต้องการ

2. ซื้อประกันทางออนไลน์ ราคาถูกกว่าซื้อที่อื่น

ค่าเบี้ยประกันจะถูกลงได้อีก ถ้าเราซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นว่า ถ้าซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายมันก็ต้องมีค่านายหน้า ที่เค้าช่วยจัดการเดินเรื่อง ทำให้ค่าประกันเราสูงขึ้นโดยไม่จำเป็น ซึ่งจริงๆแล้วการซื้อประกันสามารถทำได้เองง่ายๆ เราสามารถซื้อออนไลน์ก็ได้ ทำเองก็ไม่ต้องเสียค่านายหน้า เซฟเงินในกระเป๋าได้อีกเยอะ อย่างเว็บไซต์ gettgo.com ก็สามารถเปรียบเทียบราคาของบริษัทประกันแต่ละเจ้า เทียบกันเป็นแพ็คเกจให้เห็นเลย ว่าราคาเป็นยังไง เจ้าไหนถูกกว่า แพคเกจไหนคุ้มครองในสิ่งที่เราต้องการบ้าง เว็บไซต์ก็จะเลือกเฟ้นราคาที่ถูกที่สุดมาให้ และเหนือชั้นไปกว่านั้น ที่เว็บไซต์นี้ยังมีส่วนลดประกันสำหรับใครที่ชวนเพื่อนมาซื้อประกันที่นี่ด้วย เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยลดภาระเบี้ยประกันไปได้เยอะเลย

3. เลือกซ่อมที่อู่ ลดเบี้ยประกันไปได้เยอะ

การเคลมประกันเค้าจะมีให้เราเลือกอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ 1. เคลมอู่ กับ 2. เคลมห้าง (เคลมห้างก็คือเคลมที่ศูนย์รถ) ตรงนี้ค่าใช้จ่ายจะแตกต่างกัน เพราะเคลมห้างก็เหมือนได้รับการดูแลที่ได้มาตรฐานจากศูนย์เลย ทำให้เจ้าของรถเบาใจไปได้หลายเปราะ ไม่ต้องพะวงว่าจะซ่อมดีมั้ย หรือจะโดนเปลี่ยนอะไหล่รึเปล่า ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันแทบไม่ต่างกันเลย อันนี้มันก็เป็นความกลัวของแต่ละคน เพราะอู่รถยนต์เค้าก็ต้องการลูกค้าขาประจำที่ไว้ใจใช้บริการเค้าไปยาว ๆ อีกทั้งเรื่องของฝีมือ อู่รถยนต์สมัยนี้ก็มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมใช้งานเหมือนในศูนย์ทุกอย่าง เผลอ ๆ ช่างอาจจะเก่งกว่าด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวลใจไป เลือกเคลมแบบซ่อมอู่ให้ไวเลย จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันที่ถูกลงหลายพันมาไว้ในครอบครอง

แค่ 3 ข้อง่ายๆ ถ้าทำได้ รับรองได้เลยว่าประกันชั้น 1 ที่เคยใฝ่ฝันไว้ต้องลดราคาลงมากว่าเดิมหลายพันบาทเลยล่ะ แล้วยิ่งถ้าบ้านใครมีรถหลาย ๆ คันด้วยแล้วนะ บอกเลยว่าปี ๆ นึงนี่เสียค่าประกันรถถูกลงกว่าเดิมเป็นหมื่น ๆ เแน่ ซึ่งหัวใจสำคัญในการที่จะทำให้เพื่อน ๆ ซื้อหาประกันรถกันได้ในราคาที่ถูกที่สุด และคุ้มค่าที่สุดก็คือข้อที่ 2 นี่แหละ อย่าลืมนะ สนใจประกันรถเมื่อไหร่ให้เข้าไปเทียบราคาที่เว็บไซต์ gettgo.com ซะก่อน เพราะที่นี่มีประกันมากมาย หลายบริษัท หลายแพคเกจ ให้เลือกใช้บริการ แถมราคาถูกกว่าตามท้องตลาดหลายบาทด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 1

บทความที่คุณอาจสนใจ

รถยนต์คันแรก ต้องแบกอะไรบ้าง?
การบริจาคเลือด กับข้อห้ามที่หลายคนอาจไม่เคยรู้!
เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊