ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ทำไมถึงควรเปรียบเทียบประกันรถก่อนซื้อ

แค่พูดถึงเรื่องประกัน คนไทยก็มักจะเกาหัวกันแกรก ๆ เพราะมันมีข้อมูลอะไรมากมายที่ต้องทำความเข้าใจกันแบบยาวเหยียดชนิดที่ว่า นั่งฟังกันทั้งวันก็อาจจะไม่เข้าใจ ไม่รู้เพราะข้อมูลมันเยอะ หรือเพราะเราไม่เปิดใจกันแน่ แต่ที่จะมาบอกวันนี้คือ ถ้าเพื่อน ๆ อยากจะซื้อประกันรถยนต์สักตัว จะมามัวดูแค่ว่าชั้น 1 ชั้น 2 หรือชั้น 3 ดี ไม่ได้แล้วนะ

เพราะสมัยนี้บริษัทประกันหน้าใหม่ ๆ เค้าเกิดขึ้นกันเยอะมาก นอกจากออพชั่นของประกันที่ออกมาเอาใจคนขับรถอย่างเราๆแล้ว พวกวิธีการซื้อ โปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม บริการหลังการขาย แถมบางเจ้ามีบริการให้ยืมรถระหว่างส่งซ่อมด้วยนะ นี่เรียกว่า เอาใจลูกค้ากันสุดๆเลยทีเดียว จะเล่าเป็นข้อๆเลย  

  1. ซื้อประกันบนเว็บไซต์ เดี๋ยวนี้ประกันนี่ซื้อขายง่ายเหมือนเสื้อผ้าออนไลน์ใน Facebook IG เลย คลิกสองสามที ที กรอกข้อมูลนิดหน่อย จ่ายตังค์ ก็เรียบร้อยล้ะ ลูกค้าที่ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ได้ส่วนลดค่าเบี้ยกันไป ง่าย เร็ว ถูก
  2. โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม!! เหมาะกับคนอย่างเราๆ บางทีส่วนลดไม่พอ มีของแถมอีกจ้า บัตรเติมน้ำมัน บัตรกินกาแฟ หมอน ตุ๊กตา เยอะแยะไปหมด
  3. บริการถึงที่เกิดเหตุภายในไม่กี่นาทีหลังโทรแจ้ง เพราะประกันแต่ละเจ้าเค้าก็มีเครือข่ายบริการทั่วประเทศเต็มไปหมด เค้าพร้อมช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ยังไงเกิดอุบัติเหตุหรือรถเสียที่ไหนก็โทรไปเถอะ เค้ามีเจ้าหน้าที่คอยช่วยอยู่ตลอด รับรองไปถึงที่เกิดเหตุทันใจลูกค้าแน่นอน
  4. ให้ยืมรถใช้ฟรีระหว่างส่งซ่อม อันนี้ลองไปสืบเอาดูนะว่าประกันเจ้าไหนมีบริการนี้บ้าง คราวนี้รถซ่อมทีก็มีรถใช้ไปลัลล้าได้ตามปกติล้ะ

นี่ยังไม่รวมพวกความคุ้มครองต่าง ๆ ที่ครอบคลุมไม่เหมือนกัน อย่างการคุ้มครองภัยพิบัติน้ำท่วมอะไรพวกนี้อีกนะ บางบริษัทเค้าอาจจะเสนอให้ แต่บางเจ้าทั้ง ๆ ที่เป็นประกันชั้นเดียวกันก็อาจจะไม่มี ซึ่งพวกของแถมเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้แหละที่ทำให้การตัดสินใจของเรายากขึ้น เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่อะไรที่น่าสนใจเต็มไปหมด

นี่จึงเป็นภาระหน้าที่ของเราแล้วแหละที่ต้องมานั่งปวดหัวคอยดูว่าประกันแต่ละที่เค้าให้สิทธิ์พิเศษอะไรบ้าง เจ้าไหนดีสุด เจ้าไหนถูกสุด จะได้เลือกทำประกันรถกันได้อย่างคุ้มค่า คุ้มราคา กับทุกบาททุกสตางค์ที่ต้องจ่ายไป แต่ถ้าจะให้มานั่งไล่หาโทรเช็กกันไปก็คงไม่ใช่เรื่อง วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดี ๆ เอาไว้เปรียบเทียบประกันรถให้เจอบริษัทที่ใช่ ตอบโจทย์ที่ชอบกัน ถ้าอยากรู้แล้วว่าต้องทำยังไง ก็เลื่อนลงไปอ่านข้างล่างได้เลย

เปรียบเทียบประกันรถ

เปรียบเทียบประกันยังไงให้ประหยัดเวลา ได้ประกันที่ตรงใจ และคุ้มกับเงินที่เสียไปที่สุด

ไหน ๆ ก็จะเสียเงินทั้งที สู้เราหาข้อมูลกันแบบดี ๆ แล้วได้ในสิ่งที่ตรงใจไปเลย ไม่ต้องมาเปลี่ยนกันบ่อย ๆ ก็คงจะดีไม่น้อย เรื่องของประกันรถก็เช่นกัน ไหน ๆ เราก็จะซื้อแล้วเราก็ควรที่จะเป็นคนเลือกว่าจะใช้บริการใคร หรือได้เปรียบเทียบว่าใครให้ความคุ้มครองที่ตรงใจเราได้มากที่สุด แต่จะให้ไปไล่เปิดสมุดหน้าเหลืองโทรเช็กบริษัทประกันแต่ละเจ้า แล้วสอบถามข้อมูลว่ามีประกันชั้นไหนที่เหมาะกับเราบ้าง แบบนี้ก็ดูจะเสียเวลาไปหน่อย คงเป็นเดือนนู่นแหละกว่าจะตัดสินใจได้

ประกันรถยนต์ชั้น1 ราคา

ยุคนี้เพื่อน ๆ ไม่ต้องไปนั่งงมโข่งเสียเวลาแบบที่เราบอกไปอีกแล้ว เพราะเรามีเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาประกันรถแบบออนไลน์มาเสิร์ฟให้เพื่อน ๆ ได้เลือกดูข้อมูลของประกันแต่ละเจ้าฟรีถึงบ้าน ขอแค่มีสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ หรืออะไรก็ตามที่เข้าอินเทอร์เน็ตได้ และมุ่งหน้าไปที่เว็บไซต์ gettgo.com เพื่อน ๆ ก็จะได้พบกับแหล่งขุมทรัพย์ที่รวบรวมข้อมูลของประกันหลายบริษัทของประเทศไทยไว้ให้เราได้ทำการเลือกสรรกันอย่างจุใจ

การเปรียบเทียบประกันนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงเพื่อน ๆ กรอกข้อมูลรถของตัวเองลงไปให้ครบว่า ยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ปีอะไร แล้วเลือกประกันที่ตัวเองสนใจขึ้นมา ไม่ว่าจะชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+ หรือ ชั้น 3 จากนั้นกด “ค้นหาแผนประกัน” เท่านี้เว็บไซต์ก็จะพาเราไปพบกับประกันของแต่ละบริษัทที่มีข้อมูลบอกหมด ทั้งเบี้ยประกัน ทุนประกัน กรมธรรม์ ออพชั่นเสริม หรือแม้แต่ส่วนลดต่าง ๆ ที่ทางประกันเค้าจะจัดให้ ได้ประกันที่คุ้มค่า ตรงใจ นี่แหละ สาเหตุที่ต้องเปรียบเทียบประกันก่อนซื้อ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ล้วงไม่ลับฉบับไบค์เกอร์ : บิ๊กไบค์คู่ใจ ประกันแบบไหนคู่ควร
เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร
รวมความหมาย 10 ศัพท์ประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊