ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ประกันเดินทางคุ้มครองเวลาไปเดินขึ้นเขาสูงที่ต่างประเทศหรือไม่

ประกันเดินทางคุ้มครองเวลาไปเดินขึ้นเขาสูงที่ต่างประเทศหรือไม่
เดี๋ยวนี้เรียกได้ว่ากระแสการเดินป่า เดินเขานี่กำลังมาแรงแซงทุกความท้าทายจริง ๆ นะ ไม่เชื่อก็ลองเข้าไปในเฟซบุ๊กแล้วเลื่อนดูได้เลย รับรองว่าต้องมีเพื่อนสักคนในเฟซบุ๊กเราที่กำลังทำกิจกรรมที่ว่านี้แน่นอน โดยเฉพาะหน้าหนาวที่กำลังจะเข้ามายิ่งทำให้ภูเขาและการเดินป่าเป็นอีกกิจกรรมที่น่าทำสุด ๆ

ตอนนี้หลาย ๆ คนก็คงได้ลองพิชิตเชียงดาว ภูกระดึง หรือโมโกจูแห่งประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยากจะแสวงหาความสนุกและความท้าทายใหม่ ๆ รวมถึงเปิดประสบการณ์ให้กับตัวเองโดยการไปเยือนภูเขาที่ต่างประเทศกันบ้างแน่ ๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าสภาพอากาศ ความท้าทาย รวมถึงความสนุก ทุกอย่างที่ต่างประเทศมอบให้ มันสะใจมากกว่าที่ประเทศไทยเยอะ โดยเฉพาะภูเขาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นภูเขาในฝันของนักปีนเขาและนักท่องเที่ยวหลายคน อย่าง โบรโม่ (อินโดนีเซีย) โคตาคินาบาลู (มาเลเซีย) หรือแม้แต่ ABC และ EBC ที่เนปาล เองก็สวยไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลยล่ะ

 

เตรียมตัวให้ดีก่อนออกเดินทางพิชิตภูเขาต่างประเทศ

หลังจากที่หาข้อมูลกันมาได้สักพัก และตั้งเป้าเอาไว้แล้วว่าจะไปพิชิตเขาลูกไหน สิ่งที่เพื่อน ๆ ทุกคนห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือ เรื่องของประกันเดินทาง เพราะไม่แน่ว่าการเดินทางของเราครั้งนี้อาจจะมีอุบัติเหตุอะไรที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นก็ได้ ถ้าต้องล้มหมอนนอนเสื่อ หรือกระเป๋าเดินทางหายที่นู่นนะ บอกเลยว่างานนี้ไม่สนุกแน่ จากทริปที่จะเอาไว้แสวงหาความสุขให้กับตัวเอง จะกลายเป็นทริปเสียเงินฟรี มีแต่ความทุกข์ซะเปล่า ๆ ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ทำประกันเดินทางก่อนไปต่างประเทศเค้าก็จะคุ้มครองเรื่องพวกนี้ให้ ทำให้เราหายปวดหัวไปได้เยอะ

  1. ของหาย ของดีเลย์ – ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุสัมภาระที่เตรียมมาอย่างดิบดีหายไป หรือเกิดการดีเลย์จนทำให้ทริปที่เตรียมไว้ต้องชะงัก เรื่องพวกนี้ประกันเดินทางเค้ารับผิดชอบความเสียหายต่าง ๆ ให้ ทำให้เราหมดห่วงไปได้หน่อย
  2. เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่ต่างประเทศ – การไปเที่ยวต่างประเทศเป็นเรื่องอันตรายอยู่เหมือนกันนะ เพราะถ้าเราเกิดมีปัญหาอะไรเข้าเราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะต้องติดต่อใคร หรือเดินเรื่องยังไง การทำอะไรทุกอย่างด้วยตัวเองในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยนี่มันยากสุด ๆ แต่ถ้าทำประกันเดินทางเอาไว้เค้าจะคอยช่วยเหลือเราในทุก ๆ เรื่อง ให้คำแนะนำได้ในทุกสถานการณ์ เหมือนมีเพื่อนร่วมเดินทางที่เข้าใจทุกอย่างเป็นอย่างดี
  3. ถ้าต้องเข้าโรงพยาบาล – สำหรับข้อดีที่สุดของประกันเดินทางเลยก็คือ เค้าให้ความคุ้มครองและช่วยออกค่าใช้จ่ายให้เมื่อเราต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในต่างประเทศด้วย ซึ่งเป็นส่วนที่ดีมากที่สุดแล้ว เพราะลองคิดดูนะว่าถ้าเราต้องจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์เองล่ะก็ งานนี้มีไม่ต่ำกว่าแสนสองแสนแน่นอน

 

ขึ้นเขาแบบไหนที่ประกันเดินทางเค้าไม่จ่าย

อย่างที่บอกไปนะว่าการทำประกันเดินทางนี่เป็นอะไรที่นักปีนเขา และนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางไปต่างประเทศทุกคนจำเป็นต้องทำเลยจริง ๆ เพราะมันช่วยคุ้มครองเราในเรื่องหลัก ๆ มากถึง 3 เรื่องด้วยกัน ทำให้เที่ยวได้อย่างสบายใจ หายห่วง แต่ก่อนที่เราจะพาตัวเองไปสู่สถานที่ท้าทายความเสี่ยงต่าง ๆ เราก็ต้องมาทำความเข้าใจกันอีกนิดนึงนะว่า บางเรื่องที่มันเสี่ยงมากจนเกินไป ประกันเดินทางเค้าก็ไม่ได้คุ้มครองเหมือนกัน เช่น เวลาที่เราขึ้นไปสู่ความสูงเกินปกติ ทำให้ชั้นบรรยากาศเบาบาง หายใจไม่สะดวก จนบางครั้งต้องเรียกเฮลิคอปเตอร์กลับ อันนี้ประกันเดินทางเค้าไม่จ่ายแน่ ๆ เพราะถือว่าเราเป็นคนพาตัวเองเข้าไปอยู่ในจุดที่เสี่ยงเอง

พักหลัง ๆ นี้ก็มีคนไทยหลายคนที่ไม่คุ้นกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วบนยอดเขา ทำให้หายใจไม่ออก และต้องเรียกเฮลิคอปเตอร์กลับ ไม่สามารถลงมาได้ด้วยตัวเอง ตรงนี้แหละที่นักเดินทางทั้งหลาย หรือคนที่จะไปตามสถานที่เหล่านี้ก็ต้องระวังกันนิดนึง ต้องซื้อแพ็กเกจที่คุ้มครองถึงระดับความสูงที่เราจะไปด้วย และดูด้วยว่าเค้าคุ้มครองให้กี่บาท มีส่วนที่เราต้องจ่ายด้วย (Deductible) รึเปล่า เพราะมีประกันภัยหลาย ๆ เจ้าเค้าจะต้องให้เราเสียเงินร่วมกับเค้า 5,000-10,000 บาทด้วย ส่วนที่เหลือทางบริษัทประกันภัยจะเป็นคนออกให้ ดังนั้นก็อาจจะต้องศึกษากันนิดนึงเนอะ

 

แต่ถึงแม้มันจะมีขั้นตอนยุ่งยาก ต้องมานั่งเช็ค นั่งวัดระดับความสูงอะไรก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่ถ้าเราไปขึ้นเขาแบบที่นั่งรถไปได้ แล้วเดินขึ้นไปอีกสักวันนึง เหมือนที่ โบรโม่ โคตาคินาบาลู ที่ไม่ได้ทรหดมาก ไม่ได้สูงมาก อันนี้ซื้อแค่ประกันเดินทางปกติไปก็เพียงพอแล้วล่ะ เพราะเค้าคุ้มครองในเรื่องของของหาย อุบัติเหตุ และการต้องนอนโรงพยาบาลไว้หมดแล้ว ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ gettgo.com เลย มีประกันเดินทางให้เลือกใช้บริการตามความต้องการเพียบ ไม่ว่าจะไปต่างประเทศที่ไหน จะใกล้ หรือไกล ก็ขอแนะนำให้ซื้อประกันเดินทางเอาไว้ให้ติดเป็นนิสัยนะ เพราะถึงแม้จะไม่ได้อยากใช้ แต่ถ้ามันเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาเมื่อไหร่ ประกันเดินทางเหล่านี้แหละที่จะเป็นเพื่อนตาย และช่วยเราได้มากจริง ๆ

บทความที่คุณอาจสนใจ

สรุปชัด เอกสารในการทำพาสปอร์ตปี 2567 ต้องมีอะไรบ้าง
ประกันเดินทาง รับประกันถึงอายุเท่าไหร่
รู้มั้ย? เคสแบบไหนบ้างที่ประกันเดินทางไม่คุ้มครอง
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊