ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

5 ความเข้าใจที่ผิดเกี่ยวกับการซื้อประกันเดินทาง ก่อนทริปท่องเที่ยวต่างประเทศ

เมื่อมีโอกาสที่จะได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หลายคนคงรู้สึกตื่นเต้นและทุ่มเทให้กับการวางแผนและเตรียมตัวกันอย่างดิบดี อย่างไรก็ตามในแผนการเหล่านั้นอาจยังไม่สมบูรณ์ หรือ เกิดความละเลยในบางสิ่งที่จำเป็น ลองดูกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. เข้าใจว่าประกันอุบัติเหตุ(PA)คุ้มครองการเดินทางครบหมด แท้จริงแล้วประกันอุบัติเหตุนั้น จะคุ้มครองกรณีที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ถ้าป่วยจนเข้าโรงพยาบาลขึ้นมา คุณก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ จากประกันอุบัติเหตุ แถมถ้าเกิดอุบัติเหตุ ค่ารักษาที่ต่างประเทศนั้นก็ค่อนข้างสูงอาจจะไม่เพียงพอในการดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมถึงการรักษาตัวต่อเนื่องหลังจากเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ต่างจากประกันการเดินทางที่ดูแลค่าใช้จ่ายเรื่อง การเจ็บป่วย รวมไปถึงการรักษาตัวต่อเนื่องหลังจากกลับถึงประเทศไทย โดยวงเงินจากประกันเดินทางที่ดูแลนั้นก็จะสูงกว่าประกันอุบัติเหตุ จึงมั่นใจได้ว่า จะสามารถดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษาตัวได้
     
  2. คิดว่าไปเที่ยวไม่กี่วัน ไม่มีความเสี่ยงอย่างไรก็ตามเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือ ความเสี่ยงมิได้หมายถึง การเสียชีวิต อุบัติเหตุ หรือ การเจ็บป่วย แต่รวมถึง สัมภาระ ทรัพย์สิน และ เอกสารสำคัญ หรือ แม้แต่การถูกยกเลิกเที่ยวบิน ก็ถือเป็นเรื่องที่ส่งผลเสียต่อเราได้เช่นกัน
     
  3. กลัวเสียเวลา - เปลืองเงิน ไม่ใช่แบบนั้น เพราะจริงๆแล้วการซื้อประกันเดินทางออนไลน์ไม่ได้ใช้เวลามากนัก และ ค่าใช้จ่ายก็เริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อย (ถือว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับต้นทุนการท่องเที่ยวทั้งหมด) จะช่วยสร้างความคุ้มครองได้อย่างคาดไม่ถึง
     
  4. เลือกแผนถูกๆ โดยไม่ดูความคุ้มครอง ไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก เพราะแต่ละทริปของแต่ละบุคคลย่อมมีความแตกต่างด้านความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกแผนประกันเดินทาง ให้เหมาะสมและตรงกับความจำเป็นของตัวคุณเอง
     
  5. ไม่ศึกษารายละเอียดให้เข้าใจ สิ่งสำคัญคือการอ่านและศึกษารายละเอียด ข้อกำหนด รวมทั้งเงื่อนไขสำคัญๆ ทั้งหมดให้เข้าใจ เพราะความคุ้มครองบางข้อก็มีเงื่อนไข อาจดูยุ่งยากแต่ทั้งหมดก็เพื่อตัวเราเอง ที่จะได้ไม่ต้องมาเจ็บใจทีหลัง

ถ้าไม่อยากให้ความเข้าใจผิดเข้ามาทำลายทริปนี้ของคุณแล้วละก็ ลองวางแผนความคุ้มครองการเดินทางดีๆกับ gettgo.com ให้คุณเลือกแผนประกันที่ต้องการได้อย่างลงตัวเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ทุกการท่องเที่ยวของคุณ มีแต่ความอุ่นใจ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ป่วยระหว่างเดินทางอยู่ที่ญี่ปุ่น ต้องทำอย่างไร ?
อัปเดตล่าสุด ! ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า สำหรับผู้ถือพาสปอร์ตไทย
ดื่มกาแฟแบบมีจริต กับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟจาก 5 ประเทศ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊