ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ความคุ้มครองภัยธรรมชาติ จำเป็นไหม หากจะทำประกันภัยรถยนต์

ความคุ้มครองภัยธรรมชาติ จำเป็นไหม หากจะทำประกันภัยรถยนต์

ปลายฝนต้นหนาว ช่วงนี้สภาพอากาศมักจะแปรปรวน ทำให้คนใช้รถใช้ถนน เหนื่อยใจไปตามกัน เดี๋ยวพายุเข้า ฝนตกจนน้ำท่วม รถติดหลายชั่วโมง ซึ่งสำหรับคนใช้รถแล้วการที่ต้องเจอฝนตกหนักๆ หลายชั่วโมง เป็นเรื่องที่น่าหนักใจไม่แพ้เรื่องอื่น นั่นเพราะต้องเสี่ยงกับน้ำท่วม หากไปติดอยู่ในโซนที่น้ำท่วมบ่อยๆ บางทีอาจเจอน้ำท่วมฉับพลัน เหมือนที่จังหวัดชลบุรี พัทยา รถจมน้ำโดยไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าเจอกรณีภัยธรรมชาติแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว  ดินโคลนถล่ม คิดว่าประกันรถยนต์ที่ทำอยู่ตอนนี้ คุ้มครองมากน้อยแค่ไหน

 

ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ที่ควรมี ช่วยป้องกันความเสี่ยง ‘ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยในประเทศไทย’

ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครอง ภัยธรรมชาติ อันดับ 1 น้ำท่วม 

ทำลายทุกสถิติ ประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน ทำให้รถยนต์จำนวนมากจมอยู่ใต้น้ำที่ท่วมขังทุกหย่อมหญ้า รถยนต์บางคันจอดทิ้งนานไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ สุดท้ายเครื่องยนต์ก็พังไปตามสภาพ นี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่คุณควรทำประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองภัยธรรมชาติอย่างน้ำท่วม ซึ่งประกันภัยชั้น 1 จะมีความคุ้มครองน้ำท่วมเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ก็แลกมาด้วยค่าเบี้ยประกันที่แพงลิ่ว  ใครที่คิดว่าไม่พร้อมจะจ่ายและการจะเจอน้ำท่วมคงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ของบริษัทประกันภัยที่มีความคุ้มครองน้ำท่วมอยู่ในแผนประกันภัย ช่วยให้อุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง แม้ทุนประกันจะไม่สูงเท่าประกันภัยชั้น 1 แต่อย่างน้อยรถเราก็ยังได้ความคุ้มครองไม่มากก็น้อย

 

ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครอง ภัยธรรมชาติ อันดับ 2 ดินโคลนหรือภูเขาถล่ม

สำหรับคนที่อยู่ในเขตเมือง ถ้าจะพูดถึงดินโคลนหรือภูเขาถล่ม นับเป็นเรื่องที่ห่างตัวพอสมควร ด้วยเหตุการณ์ภัยธรรมชาติอย่างดินโคลนถล่มนั้น จะเกิดขึ้นบ่อยในช่วงหน้าฝน ตอนที่ฝนตกหนักจนดินสไลด์ลงมา และจะเกิดเฉพาะบริเวณที่มีดินโคลนเยอะ หรืออยู่ใกล้ภูเขาเท่านั้น นั่นคือเขตต่างจังหวัด ซึ่งกรณีนี้ การที่ขับรถไปต่างจังหวัดบ่อยๆ หรืออาศัยอยู่ในเขตที่เคยมีดินโคลมถล่มมาก่อน  การทำประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองภัยธรรมชาติด้วย น่าจะช่วยป้องกันความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่ง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา จะได้ไม่เจ็บตัวเสียเงินมากกว่าที่จำเป็น

ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครอง ภัยธรรมชาติ อันดับ 3 ไฟไหม้

ภัยธรรมชาติอย่างไฟไหม้เป็นภัยธรรมชาติที่ดูน่ากลัวกว่าน้ำท่วมเป็นไหนๆ เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วเกิดความเสียหายในวงกว้าง ตัวรถได้รับความเสียหายจนอาจถึงขั้นระเบิด มากกว่านั้นเหตุการณ์ไฟไหม้นี้เป็นเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน แค่ขับรถ โดนรถชนอย่างรุนแรงจนเกิดประกายไฟ อาจลามจนเกิดไฟไหม้รถได้ หรือจอดรถทิ้งไว้บ้าน แต่ข้างบ้านดันไฟไหม้ จากไฟลัดวงจร ทำให้รถเราติดร่างแหไหม้ไปด้วย แบบนี้หากไม่มีประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองเคสไฟไหม้ บอกได้ว่าเสียหายหลายแสน เนื่องจากไฟไหม้ ไม่เหลือตัวรถไว้เลย หรืออาจเหลือเพียงซาก เงินชดเชยก็ไม่ได้ คุณสามารถเพิ่มความอุ่นใจให้กับตัวเอง ด้วยการทำประกันภัยรถยนต์ไว้ ให้ครอบคลุมถึงเรื่องไฟไหม้ เพื่อลดความเสี่ยงในการดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย เมื่อต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครอง ภัยธรรมชาติ อันดับ 4 แผ่นดินไหว

การเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ประเทศไทยมีความเป็นไปได้ต่ำมาก เนื่องจากพื้นที่ของประเทศเราไม่ได้อยู่ในเขตรอยเลื่อนพาดผ่านที่มีพลังมากจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้บ่อยครั้งอย่างประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ยังมีบางพื้นในหลายจังหวัดที่อยู่ในเขตรอยเลื่อนที่ยังมีพลัง นั่นหมายถึงมีโอกาสเกิดแผ่นดินไหวได้ในระดับที่ไม่รุนแรงมากนัก แต่ถ้าหากต้นทางของแผ่นดินไหวเกิดจากประเทศเพื่อนบ้าน อาจทำให้พื้นที่ที่มีรอยเลื่อนได้รับผลกระทบไปด้วย อาจมีแรงสั่นสะเทือนจนทำให้รู้สึกสั่นๆ จนรถที่จอดอยู่ไหลได้ ฉะนั้นเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ล่วงหน้า การทำประกันภัยชั้น 1 เพื่อคุ้มครองด้านภัยธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ควรทำมากๆ โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในเขตที่เคยเกิดแผ่นดินไหว อย่างภาคเหนือ และภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไทย

 

ประกันรถชั้น1

ประกันรถยนต์ชั้นไหนบ้างที่คุ้มครองภัยธรรมชาติ

  1. ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1  ให้ความคุ้มครองมากที่สุด ครบทุกด้าน

  2. ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ สำหรับบางบริษัทประกันภัยจะมีความคุ้มครองครบทั้งไฟไหม้และน้ำท่วม แต่บางบริษัทก็มีเพียงความคุ้มครองไฟไหม้ ไม่มีน้ำท่วมในแผนประกันภัย

  3. ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ บางบริษัทมีความคุ้มครองเรื่องน้ำท่วมอยู่ในแผนประกันภัยให้ด้วย ก่อนเลือกซื้อ ควรศึกษารายละเอียดเรื่องความคุ้มครองอย่างถี่ถ้วน

 

ถึงแม้ภัยธรรมชาติอาจไม่ได้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ่อยนักเหมือนกับอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่ภัยธรรมชาติเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเร็วและรุนแรง ฉะนั้นควรเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับมันเสมอ ด้วยการทำประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถของคุณ หากอยากรู้ว่ารถของคุณ รุ่นนี้ ปีนี้ จะทำประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนดี และได้รับความคุ้มครองมากน้อยแค่ไหน มาเปรียบเทียบพร้อมเลือกซื้อประกันรถยนต์ได้ที่นี่ เว็บ gettgo พิเศษ มีส่วนลดให้ถึง 10%

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไรบ้าง
ทางเลือกใหม่หนีวิกฤติ “ประกันรถระยะสั้น” หลังคปภ. อนุมัติช่วยคนไทยประหยัดเงิน
เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊