ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ข้อควรรู้ ก่อนลุยเดี่ยว เที่ยวคนเดียว ทัวร์รอบโลก

 

ข้อควรรู้ ก่อนลุยเดี่ยว เที่ยวคนเดียว ทัวร์รอบโลก

อย่างที่ทราบกันดีว่า การจะไปท่องเที่ยวที่ไหนสักที่มันยากเย็นซะเหลือเกิน ไม่ใช่การเดินทางที่ยากเย็นนะคะ แต่การนัดเพื่อนให้ครบองค์ประชุมนี่ยากเย็นยิ่งกว่า ฉะนั้น หากคุณอยากไปเที่ยวที่ไหนก็ไปคนเดียวเลยโลดด แต่หากคุณยังกล้าๆ กลัวๆ เราก็มี 7 ข้อควรรู้ เพื่อเป็นเทคนิคเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวคนเดียวมาฝากกันค่ะ

 

7 ข้อควรรู้ ก่อนลุยเดี่ยว เที่ยวคนเดียว ทัวร์รอบโลก

มาซาวด์เสียงกันหน่อย ว่าใครพร้อมจะไปเที่ยวคนเดียวแล้วบ้าง หากพร้อมแล้วก็เลทอิทโกกันเลยยยยยยย แต่ๆๆ มาอ่านข้อควรรู้ก่อนไปเที่ยวคนเดียวทั้ง 7 ข้อนี้กันก่อน เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งกายและใจ

 

 

  • เปิดใจให้กว้าง ให้หัวใจพาคุณไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของคุณ

หลายคนที่ไม่กล้าไปเที่ยวคนเดียว ก็เพราะคุณยังติดอยู่กับความกลัว กลัวเหงาบ้างล่ะ กลัวหลงบ้างล่ะ กลัวคุยกับเขาไม่รู้เรื่องบ้างล่ะ ซึ่งเราขอบอกเลยว่า หากคุณได้ไปเที่ยวคนเดียวจริงๆ สัญชาตญาณของคุณก็จะทำหน้าที่ของมันเอง ฉะนั้น เราลองออกไปใช้สัญชาตญาณที่มีอยู่ในตัวเองกันดีกว่านะคะ

 

  • แพลนทริปท่องเที่ยวของคุณล่วงหน้าสักหน่อย

สำหรับการเที่ยวคนเดียวครั้งแรก การเตรียมทุกอย่างให้พร้อมจะทำให้คุณไม่ร้อนรนมากนัก ไม่ว่าจะเป็นการมาร์คจุดสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณอยากไปลงบนแผนที่ใน Google Map รวมถึงการจองโรงแรมไว้สำหรับทุกคืนตลอดทั้งทริป ทั้งนี้ ก็เพื่อความสะดวกสบายของคุณเอง เพราะอย่างน้อยๆ คุณก็ไม่ต้องมาเดินหาโรงแรมให้เมื่อยจริงไหม
 

  • โหลด Application สำคัญติดมือถือไว้

มือถือจะทำให้คุณดูโปรมากขึ้น เพราะในมือถือนั้นมี Application ที่เป็นตัวช่วยสำหรับคนที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ไม่ว่าจะเป็น Google Maps ใช้ค้นหาสถานที่ รวมถึงวิธีเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หรือ Google Translate สำหรับคนที่ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง เป็นต้น

 


 

  • ลงทุนกับประกันการเดินทาง

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ประกันการเดินทาง เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างระหว่างที่คุณเดินทางไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย การเกิดอุบัติเหตุ หรือแม้แต่เรื่องไม่คาดคิดอย่างเครื่องบินดีเลย์ กระเป๋าเดินทางไม่มาพร้อมกับเครื่อง แต่หากคุณทำประกันการเดินทางไว้ คุณก็อุ่นใจได้ค่ะ เพราะประกันการเดินทางจะคอยซัพพอร์ตคุณเอง

 

  • Backup ข้อมูลสำคัญเก็บไว้

ไม่ว่าจะเป็นหน้าพาสปอร์ต บอร์ดดิ้งพาส หน้ายืนยันการจองโรงแรม แพลนเที่ยว และเอกสารสำคัญทุกอย่าง คุณควรมีเก็บไว้ในอีเมล และบน cloud อย่างเช่น Dropbox หรือ Google Drive รวมถึงถ่ายรูป Backup เก็บไว้ในมือถือด้วย เผื่อเอกสารตัวจริงหรือหน้ากระดาษที่คุณปริ้นออกมาสูญหาย คุณยังสามารถเปิดจากมือถือ หรือส่งอีเมลผ่านอินเตอร์เน็ตได้นั่นเอง
 

  • นอนโฮสเทล ราคาถูก แถมได้เพื่อนใหม่

ลองคิดดูสิคะ เวลาคุณไปเที่ยวคนเดียว แล้วเลือกนอนโรงแรมมันจะแพงขนาดไหน เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นห้องนอนแบบสองคนทั้งนั้น ทำให้คุณต้องจ่ายเต็มแบบไม่มีตัวหาร เศร้าสุดๆ แต่ไม่ต้องร้องไห้ไปค่ะ เพราะเรามีอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี นัั่นก็คือ โฮสเทลนั่นเอง ซึ่งโฮสเทลจะมีราคาที่ถูกกว่ามาก มิหนำซ้ำคุณอาจจะได้พบเจอเพื่อนใหม่ที่ดีๆ เป็นคอเที่ยวเหมือนกันอีกด้วย
 

  • เชื่อในสัญชาตญาณตัวเอง และสนุกกับมันให้เต็มที่

ไปเที่ยวทั้งทีอย่าใช้สมองหรืออย่ามีตรรกะเยอะนักเลยค่ะ ปล่อยไปตามหัวใจ ให้ได้ใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณบ้างก็ได้

 

“เพราะท้ายที่สุดแล้ว การได้ออกไปใช้ชีวิตแบบสนุกสุดเหวี่ยง ก็คือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด ซึ่งเราขอบอกตรงนี้เลยว่า หากคุณได้ลองไปเที่ยวคนเดียวดูสักครั้งแล้ว คุณจะติดใจจนอยากให้มีครั้งที่สองเร็วๆ เลยล่ะ” 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ทำบัตรประชาชนหาย ชำรุด ลอก งอ เช็คอินขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?
ดื่มกาแฟแบบมีจริต กับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟจาก 5 ประเทศ
เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูไหนดีนะ ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊