ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เที่ยวรอบโลกได้ง่ายๆ ด้วยประกันเดินทางแบบรายปี ที่คุ้มครองทั่วโลก

สำหรับคนที่ออกเดินทางท่องเที่ยวบ่อย ๆ แตไม่อยากต้องเลือกซื้อประกันทุกครั้งให้ยุ่งยาก ประกันเดินทางแบบรายปีถือว่าเป็นออปชั่นที่ตอบโจทย์แบบสุด ๆ เรียกว่าซื้อครั้งเดียวก็ได้รับความคุ้มครองที่จำเป็นแบบครบถ้วน เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการความยุ่งยาก ขี้ลืม (หรือขี้เกียจ) เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองทุกครั้งที่เดินทาง

 

ประกันเดินทางแบบรายปีเหมาะกับใคร ?

แนะนำสำหรับคนที่เดินทางบ่อย ๆ ประมาณ 5 ครั้ง/ปีขึ้นไป และในการเดินทางปกติไม่ต้องการการคุ้มครองในเรื่องใดเป็นพิเศษ เช่น

  1. นักท่องเที่ยว จะซื้อคนเดียวหรือเป็นกลุ่มก็ได้ หากถ้าซื้อเป็นประกันกลุ่มก็จะได้ส่วนลดที่มากกว่า
  2. คนทำงานหรือพนักงานบริษัทที่ต้องเดินทางไปติดต่อธุรกิจเป็นประจำ
  3. บริษัทที่ต้องการให้ความคุ้มครองพนักงาน ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบต้องเดินทางติดต่อต่างประเทศ

 

ประกันเดินทางแบบรายปี แตกต่างจากประกันเดินทางรายครั้งอย่างไร ?

  1. ด้านระยะเวลา

ประกันเดินทางแบบรายครั้งจะคำนวนค่าใช้จ่ายตามระยะเวลาการเดินทางในแต่ละครั้ง ซึ่งอาจจะไม่เท่ากัน รวมถึงจุดหมายปลายทางที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งไม่คงที่ แต่ประกันเดินทางแบบรายปี ผู้เอาประกันสามารถเลือกทำแบบเหมารวม คือเดินทางในประเทศไหนก็ได้ทั่วโลก เรียกว่าแบบ Worldwide (ยกเว้นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงหรืออยู่ในภาวะสงคราม สามารถสอบถามรายชื่อประเทศเหล่านี้ได้ที่บริษัทประกัน) หรือจะเลือกเฉพาะประเทศที่ไปเป็นประจำก็ได้ ประกันเดินทางแบบรายปีจะให้ความคุ้มครองตั้งแต่วันแรกที่สมัคร สิ้นสุดก่อนวันเดียวกันของปีถัดไป 1 วันทำให้สะดวกต่อการบริหารจัดการและป้องกันการลืมได้ดี

 

  1. ด้านราคา

ประกันแบบรายปี จะมีราคาที่ถูกกว่าประกันแบบรายเที่ยว โดยความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ผู้เอาประกันเลือก ดังนั้น อย่าลืมศึกษาแผนประกันที่เลือกให้ดีก่อน ว่าให้ความคุ้มครองครอบคลุมตามความต้องการของเราหรือไม่ สิ่งของที่เราพกติดตัวระหว่างเดินทางนั้นมีมูลค่าสูงหรือจำเป็นต้องมีความคุ้มครองรึเปล่า รวมไปถึงสถานที่ ที่เดินทางไปและสายการบินที่เลือกใช้บริการเป็นประจำว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นหรือไม่

  1. ด้านจุดหมายปลายทาง

ประกันแบบรายครั้งจะต้องระบุจุดหมายปลายทางที่จะไปแบบเฉพาะเจาะจง แต่ประกันแบบรายปี สามารถให้ความคุ้มครองได้ทุกประเทศในฉบับเดียวตามเงื่อนไขข้อตกลง เมื่อเปรียบเทียบความคุ้มครองพื้นฐานแล้ว อาจจะให้ความคุ้มค่ามากกว่า สำหรับคนที่ไม่ได้เดินทางในพื้นที่เสี่ยงอันตรายหรือทริปเดินทางค่อนข้างแน่นอน ลองเปรียบเทียบเงื่อนไขก่อนตัดสินใจซื้อก็จะช่วยลดความยุ่งยากไปได้มาก

ประกันเดินทางแบบรายปีมีแพ็คเกจที่น่าสนใจให้เลือกมากมาย สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะเที่ยวรอบโลกแบบชิลล์ ๆ ก็สามารถเปรียบเทียบประกันแบบต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ ด้วยฟังก์ชั่นเปรียบเทียบประกันของ gettgo จะซื้อคนเดียวหรือซื้อเผื่อเพื่อนด้วยก็ได้ แบบไหนก็ดีทั้งนั้น ที่สำคัญประกันเดินทางแบบรายปีนั้นมักจะมีเงื่อนไขในเรื่องของอายุผู้เอาประกันและ ระยะเวลาสูงสุดในการเดินทางแต่ละครั้ง เช่น 90 วัน, 120 วัน หรือ 180 วัน ดังนั้นอย่าลืมศึกษาเงื่อนไขของผู้รับประกันแต่ละเจ้าก่อนตัดสินใจซื้อกรมธรรม์

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี จะเลือกซื้ออย่างไร ?
ป่วยระหว่างเดินทางอยู่ที่ญี่ปุ่น ต้องทำอย่างไร ?
ทำบัตรประชาชนหาย ชำรุด ลอก งอ เช็คอินขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊