ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

สิ่งที่ต้องเช็กวันรับรถใหม่ เช็กลิสต์รถ เช็กลิสต์ประกันรถ

 

สิ่งที่ต้องเช็กวันรับรถใหม่ เช็กลิสต์รถ เช็กลิสต์ประกันรถ

มือใหม่หัดขับ ก่อนจะเป็นมือใหม่หัดขับ ก็ต้องเป็นมือใหม่หัดรับรถก่อน หลายคนคงจะตื่นเต้นไม่เบาสำหรับวันแรกที่จะรับรถใหม่ คันที่เราเลือกกับมือ ถึงเวลานัดรับรถแล้วจะทำอย่างไรดี ควรจะเช็กตรงไหนบ้างถึงจะเรียกว่ารอบคอบและได้รถที่ใหม่ไร้ที่ติ  วันนี้ gettgo มีทริคการเช็กรถใหม่มาฝาก บอกได้ว่ารอบคอบมาก ไม่มีพลาดแน่นอน เพราะเราจะเช็กตั้งแต่โปรโมชันรถ ดอกเบี้ย ของแถมที่ศูนย์บริการมอบให้รวมไปถึงประกันรถยนต์ด้วย

 

 

เช็กลิสต์รับรถรอบคัน

รถของเรา ไม่ต้องเกรงใจเซลล์ เดินไล่ดูวนดูให้รอบคันเพื่อความมั่นใจของเราเอง ดีกว่าได้รถที่แอบมีตำหนิกลับบ้านไป หากเจอทีหลังมาเรียกร้องอะไรก็คงยากแล้วละ แต่จะเดินดูเฉยๆได้หรือ ไม่ได้! เราต้องดูตั้งแต่ตัวถังและค่อยไล่เข้ามาเรื่อยๆ ยันภายในรถ และนี่ก็คือสิ่งที่คุณต้องดู ปกติแล้ว วันรับรถทางเซลล์มักจะใบเช็กลิสต์ให้

  1. เช็กตัวถัง ความเนียนของสีรถ สีเสมอกันหรือไม่ มีรอยขีดข่วนตรงไหนไหม ถ้าไม่มีก็ให้ผ่านได้
  2. เช็กภายในรถ ความเรียบร้อยของคอนโซลหน้ารถ เพดานรถ เบาะนั่งแล้วแต่ว่าถ้าใครเอาเบาะหนังเบาะผ้า ดมกลิ่นความใหม่ได้เลย
  3. เช็กไฟทุกดวงของรถ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟหลัง ไฟเบรค ไฟกะพริบ สตาร์ทรถแล้วลองทดสอบดู
  4. เช็กสมรรถภาพรถ เช็กห้องเครื่องก่อน เปิดฝากระโปรงรถดูเลย ใครดูไม่เป็นแนะนำให้ชวนคนที่ดูเป็นไปด้วย และจากนั้นแนะนำให้ขอ Test Drive ดูรอบเครื่องยนต์ การเข้าเกียร์แต่ละเกียร์ติดขัดไหม ต้องไม่มีเสียตอนเข้าเกียร์ แถมตอนเลี้ยวพวงมาลัยก็ไม่ควรมีเสียงด้วย จากนั้นมาดูที่การเบรกว่าหนึบติดถนนดีแค่ไหน และอย่าลืมดูเซ็นเซอร์เวลาถอยหลังว่าดังไหม บางคันก็มีจอมองให้ด้วย ให้เช็กระยะเซ็นเซอร์ด้วยก็ได้ครับ บางทีตั้งมาเกิน ห่างซะเยอะเชียว ให้ช่างตั้งใหม่ได้ 
  5. เช็กความสมบูรณ์ของยางรถ จับสังเกตให้เก่ง ดูดอกยางรถว่ายังเต็มอยู่ไหม ดูเลขปีที่ผลิตยาง รอยวิ่ง ที่แน่ๆ คือล้อแม็กซ์ ห้ามมีรอยขีดข่วนเลย
  6. เช็กระบบปรับอากาศ แอร์ทุกช่องต้องเช็ก ลองเปิด ลองปรับ แอร์ที่พักเท้า มีกี่ช่องลม ปรับให้หมด และเร่งความแรงลมแอร์ด้วยว่าออกดีหรือป่าว
  7. เช็กฟังก์ชันต่างๆ การต่อบลูทูธเชื่อมต่อไวหรือเปล่า เช็กลำโพงในรถ และอย่าลืมเช็กระบบปัดน้ำฝน ลองฉีดน้ำดูว่าออกไหม เช็กเซ็นเซอร์ที่เอนเบาะ หรือถ้ารุ่นไหนเป็นแบบมือ ก็ต้องเทสดูครับ มากกว่านั้นอย่าลืมเช็ก เซ็นเซอร์กระจกข้างที่ใช้ระบบไฟฟ้า กดสั่งงานขึ้นสุด ลงสุดหรือไม่ ดีเลย์ไหม

 

เช็กลิสต์สิ่งที่มากับรถ

  1. เครื่องมือประจำรถ มีให้ครบหรือไม่ ประแจ ล้ออะไหล่  (บางรุ่นมีให้)
  2. หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถึง ต้องตรงกับเอกสารรถที่เราได้
  3. สมุดทะเบียน พรบ. สมุดคู่มือป้ายแดงของกรมการขนส่งฯ เอกสารรับรถต่างๆ ใบประกันอุปกรณ์รถ และสิทธิพิเศษที่ทางศูนย์มอบให้คือพวกเช็กระยะฟรี เปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี ต้องมีใบยืนยัน
  4. เช็กกรมธรรม์ประกันภัย ที่ได้มาฟรี เพราะเวลาซื้อรถใหม่ ทางศูนย์มักจะมีข้อเสนอพิเศษ แถมประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ด้วย

 

 

 

เช็กลิสต์เอกสารเอาประกันภัยรถยนต์

ก่อนออกจากศูนย์ เราจะได้กรมธรรม์ของพรบ. รถมาก่อน และเอกสารเอาประกันภัย ประกันรถยนต์ที่ศูนย์แถมให้ อาจตามมาภายในไม่กี่สัปดาห์ ให้สอบถามเซลล์ขอเลขกรมธรรม์แล้วโทรไปเช็กกับบริษัทประกัน

  1. ทุนประกันภัยของประกันรถยนต์ชั้น 1
  2. ความคุ้มครองที่เราจะได้
  3. เลขตัวถังรถ
  4. ชื่อผู้เอาประกันภัย
  5. วันหมดอายุประกัน

ซื้อประกันรถชั้น1

ได้รถใหม่ป้ายแดงทั้งที อย่าให้พลาดแม้แต่จุดเดียว ดูครบครอบคลุมตั้งแต่ภายนอกยันภายใน รวมไปถึงตัวเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นในการใช้รถอย่างเอกสารประกัน หากผ่านไปสักพักแล้วได้เอกสาร อยากให้เปิดดูเช็กรายละเอียดอีกรอบนะครับว่าตรงกับที่โทรถามตอนแรกหรือไม่ ถ้าแฮปปี้ไม่มีอะไรผิดพลาด ก็สบายใจได้ คุณได้ทุกอย่างเพอร์เฟกต์ รถใหม่ เอกสารครบ คุ้มครองคุณได้ตลอด 24 ชม. และปีต่อไปอย่าลืมเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถคุณที่สุด หรือจะเลือกต่อประกันชั้น 1 กับบริษัทประกันเดิมก็ได้ ทั้งนี้ต้องดูเรื่องค่าเบี้ยประกันว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลง ตามพฤติกรรมการใช้รถของเรานั่นเอง

บทความที่คุณอาจสนใจ

รู้จัก “กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์” ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน
ทำไมแผ่นกรองอากาศรถยนต์ถึงสำคัญ และควรเปลี่ยนเมื่อไร
เปิดขั้นตอนการต่อใบขับขี่ออนไลน์ บนระบบ DLT e-learning
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊