ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ทําไมต้องซื้อประกันเดินทาง ประกันชีวิตก็มีแล้ว ที่นี่มีคําตอบ

 

ทําไมต้องซื้อประกันเดินทาง ประกันชีวิตก็มีแล้ว ที่นี่มีคําตอบ

คำว่า “ประกันเดินทาง” หลายคนคงอาจจะเคยได้ยินผ่านหูกันมาแล้วบ้าง แต่ก็อาจจะยังไม่ได้ทําความเข้าใจกับความหมายของคํานี้จริง ๆ จัง ๆ สักทีว่ามันมีความสําคัญกับชีวิตของเราอย่างไร จําเป็นสําหรับเราจริง ๆ หรือไม่ หรือมันมีประโยชน์และแตกต่างอย่างไรกับการที่เราจะเลือกทําประกันชีวิต วันนี้เราจะมาขยายความสําหรับข้อสงสัยเหล่านี้ เพื่อความเข้าใจที่มากขึ้นก่อนทําการตัดสินใจซื้อประกันเดินทางเพื่อสิ่งที่ดีกว่า พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย !

ประกันการเดินทาง

จริง ๆ แล้วประกันเดินทาง ความหมายโดยนัยของมันนั้นหมายถึง หลักประกันที่มีผลประโยชน์แก่คนที่ทำประกันอย่างครอบคลุม นับตั้งแต่เริ่มเดินทางออกจากประเทศไทยเรา ไปจนตลอดเส้นทางทั้งทริปที่คุณต้องการไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจุดหมายปลายทางนั้นจะเป็นประเทศอะไรก็ตาม คุณจะมีความรู้สึกสบายใจขึ้น


หากในกรณีที่การเดินทางของคุณเกิดมีปัญหา เช่น อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในต่างแดน คุณจะมีงบประมาณในส่วนนี้เข้าไปช่วยเหลือจัดการ เนื่องด้วยค่ารักษาพยาบาลในบางพื้นที่ หรือค่าใช่จ่ายสำหรับอุบัติเหตุอาจมีมูลค่าที่ค่อนข้างสูง บางครั้งอาจเกินความสามารถในการชำระของเรา ณ จุดนั้น เพราะเราก็คงเตรียมงบประมาณไปเพื่อการเที่ยวของเราเป็นหลักไม่ได้เตรียมไปเผื่อในยามฉุกเฉินหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น ตรงส่วนนี้ก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือคุณในยามที่เกิดเรื่องต่าง ๆ เรานี้ที่กล่าวมา

ซึ่งจริง ๆ แล้วข้อดีของประกันเดินทางไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ยังมีอีกมากมาย เช่น เรื่องใกล้ตัวง่าย ๆ อย่างพวกกระเป๋าเดินทาง ที่บางครั้งในการท่องเที่ยวอาจเกิดความเสียหายขึ้นกับกระเป๋าเดินทาง ข้าวของชํารุดระหว่างการเดินทาง หรือการสูญหายของพาสปอร์ต ตรงส่วนนี้ประกันการเดินทางก็ให้ความคุ้มครองด้วยเหมือนกัน หรือในกรณีที่เกิดเหตุร้ายแรงถึงแก่ชีวิต ยกตัวอย่างเช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิตในระหว่างเดินทาง แล้วต้องมีการขนย้ายนําศพกลับประเทศ ประกันการเดินทางก็ให้ความคุ้มครองในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน

ข้อดีของประกันเดินทางยังมีอีกมาก ตรงนี้อาจขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคลในการอ่านข้อตกลงตามแต่ละบริษัทกำหนด ทีนี้เราจะเลือกประกันเดินทางยังไง เพื่อให้ตอบโจทย์นักเดินทางอย่างเรามากที่สุด?

1) คุณควรมองหาประกันเดินทางจากบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ และค่อนข้างมีชื่อเสียงระดับหนึ่ง

เพราะการที่บริษัทมีชื่อเสียงก็ถือว่าเป็นภาพลักษณ์และผลงานที่ดีของบริษัทนั้น ๆ รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากคนทั่วไปในระดับหนึ่งด้วย ซึ่งจะช่วยให้เรารู้สึกสบายใจขึ้นที่จะฝากชีวิตตลอดทริปการเดินทางไว้กับพวกเขา เพราะหากเลือกแบบสุ่มสี่สุ่มห้า บางครั้งในกรณีที่เกิดเหตุขัดข้องต่าง ๆ ขึ้นมาจริง ๆ บริษัทเหล่านี้อาจไม่สามารถให้ความช่วยเหลือเราได้เท่าที่ควรหากไม่ได้ถูกรับรองอย่างถูกต้อง

2) ประเด็นถัดมาก็คงเป็นเรื่องของการเลือกประกันเดินทางให้เหมาะสมกับการเดินทางของคุณที่สุด

โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณว่ากําลังเดินทางไปที่ไหน ซึ่งในแต่ละประเทศนโยบายของแต่ละที่ก็แตกต่างกันไป ดังนั้นเราต้องศึกษาให้ถี่ถ้วนเพื่อเลือกให้ถูกต้องและเหมาะสม อีกทั้งยังครอบคลุมกับการเดินทางของเราจริง ๆ ค่อย ๆ คิดค่อย ๆ ตัดสินใจเพราะนี่ถือเป็นผลประโยชน์ของเราทั้งสิ้น

3) อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า การทําประกันการเดินทางจะครอบคลุมในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลด้วย

ในกรณีที่เราเดินทางไปต่างประเทศแล้วเกิดเหตุฉุกเฉินมีการรักษาตัว สําหรับนโยบายของบริษัทประกันบางที่ อาจให้เราดําเนินการชำระล่วงหน้าไปก่อน ซึ่งถ้าคุณยังพอเหลืองบประมาณในการชำระได้นั่นก็ไม่มีปัญหา แต่หากงบที่คุณเตรียมไปเที่ยวนั้นไม่พอสําหรับค่าใช้จ่ายฉุกเฉินในส่วนนี้แล้วล่ะก็ ประกันการเดินทางที่คุณเลือกก็ควรที่จะมีการสํารองจ่ายให้คุณโดยอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่ต้องเป็นกังวลว่างบประมาณที่นำมาท่องเที่ยวครั้งนี้จะเพียงพอมั้ย หรือจะถูกหักแบ่งออกไป เท่านี้การเดินทางของคุณในทริปนี้ก็ยังคงดําเนินต่อไปได้โดยไม่ติดขัดอะไรแล้ว

สําหรับบางคนที่ยังมีความรู้สึกว่า แล้วมันต่างจากประกันชีวิตอย่างไร ? ทําไมเราทําแค่ประกันชีวิตไม่ได้หรอ ? จริง ๆ แล้วล้วนขึ้นอยู่กับสิทธิของแต่ละบุคคล แต่การทําประกันในการเดินทางก็จะช่วยให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้น มันต่างจากการทำประกันชีวิตตรงที่ ประกันการเดินทางครอบคลุมทั้งหมดนับตั้งแต่วันที่คุณออกเดินทาง ไปจนถึงการใช้ชีวิตตลอดทริปในต่างแดน จนกระทั้งเที่ยวบินของคุณแลนด์ดิ้งอย่างปลอดภัย แต่ประกันชีวิตอาจเกิดผลแค่เฉพาะตอนที่คุณประสบอุบัติเหตุกับชีวิตเพียงเท่านั้นซึ่งการคุ้มครองชีวิตของเราในทุกขณะก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีสําหรับการเดินทางอยู่แล้ว เพราะคุณคงไม่อยากให้ทริปนี้ของคุณต้องมานั่งระแวดระวังกับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นมาเฉพาะหน้าโดยที่คุณนั้นยังไม่ทันตั้งตัว เจ้าประกันเดินทางก็เหมือนเป็นเพื่อนคู่ใจที่คอยซัพพอร์ตคุณยามประสบปัญหาดี ๆ นี่เอง

 

ในเมื่อทราบถึงข้อดีของประกันการเดินทางไปพอสมควรแล้ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าสะดวกแบบไหน ลองเลือกให้เข้ากับการเดินทางของเรามากที่สุด เพื่อความคุ้มครองตลอดทริปที่จะเกิดขึ้น ทําประกันเดินทางได้ที่ GettGo.com เพื่อเพิ่มความอุ่นใจดีกว่าต้องมานั่งเสียใจทีหลังกับค่ารักษาต่างๆอย่างแสนสาหัสกับสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นระหว่างไปเที่ยว ทั้งนี้ลองตัดสินใจด้วยตัวคุณเองให้ถี่ถ้วน หาเพื่อนคู่ใจในการเดินทางที่เหมาะสมไปกับคุณตลอดทั้งทริป แล้วทริปนี้ของคุณจะอุ่นใจยิ่งขึ้นไปอีก และหากใครที่ยังอยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการเลือกประกันเดินทาง หรือ วิธีวางแผนซื้อประกันการเดินทางก็สามารถคลิกเข้าไปอ่านได้ตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประกันเดินทางต่างประเทศ

บทความที่คุณอาจสนใจ

อัปเดตล่าสุด ! ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า สำหรับผู้ถือพาสปอร์ตไทย
สายแค่ไหนถึงเรียกว่าสายเกิน.. ข้อควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทาง!
ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี จะเลือกซื้ออย่างไร ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊