ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ประกัน 2+ รายเดือน VS ผ่อนเงินสดประกันรายปี เลือกแบบไหนดี?

ผ่อนเงินสด

สำหรับการซื้อประกันรถยนต์เชื่อเลยว่าคงมีหลาย ๆ คนที่เคยถามกับทั้งทางบริษัทประกันและตัวแทนเกี่ยวกับการ ”ผ่อนเงินสด” ในการจ่ายค่าประกันรถ แล้วก็เชื่อเลยครับว่าในหลาย ๆ ที่เองคงจะไม่ค่อยสนับสนุนให้คุณลูกค้าผ่อนเงินสดกันสักเท่าไหร่ ซึ่งในเรื่องนี้ทางบริษัทก็มีเหตุผล ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของตัวลูกค้าอยู่ครับ ดังนั้นวันนี้ gettgo จะมาช่วยชี้แจงให้ฟังว่าการผ่อนเงินสดนั้น ดีไม่ดีอย่างไร แล้วถ้าไม่ผ่อนเงินสด เราจะซื้อประกันให้กับรถเราได้อย่างไรครับ

ประกัน 2+ รายเดือน คืออะไร?

ประกันรถ 2+ รายเดือน จริงๆ แล้ว แทบไม่มีความต่างจากประกันแบบรายปีที่เราทำกันเป็นปกติเลยครับ เพียงแค่ว่า ความคุ้มครองจะหมดลงเมื่อครบ 1 เดือนเท่านั้นเอง  และหากคุณต้องการความคุ้มครองต่อไป คุณจะต้องซื้อต่อเป็นเดือนๆ ไปนั่นเอง ส่วนเรื่องความคุ้มครองนั้น ก็แทบไม่ต่างจากประกันชั้น 1 เลยครับ คือคุ้มครองครบถ้วนยกเว้นกรณีอุบัติเหตุเฉี่ยว ชน ที่ไม่มีคู่กรณี อาทิ ชนเสา ชนต้นไม้ นั่นเอง

ข้อดีประกัน 2+ รายเดือน

ประกันรายเดือนเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ขับขี่รถยนต์ในทุก ๆ เดือนและผู้ที่ไม่มีเงินก้อนใหญ่พร้อมในการจ่ายค่าประกันรายปี ซึ่งประกัน 2+ รายเดือนบนเว็บ gettgo จากเมืองไทยประกันภัยนั้นมีราคาเพียงแค่ 666 บาทเท่านั้น และเมื่อทำการซื้อประกัน 2+ รายเดือน แล้วก็สามารถรับความคุ้มครองได้เลย เคลมได้เลยทันที หากเกิดอุบัติเหตุโดยที่ต้องรอให้มีการจ่ายเงินค่าเบี้ยประกันครบอย่างการผ่อนเงินสด

ข้อเสียประกัน 2+ รายเดือน

  1. ไม่คุ้มครองกรณีอุบัติเหตุเฉี่ยวชนแบบไม่มีคู่กรณี
  2. ทุนประกันต่ำกว่าประกันชั้น 1

ผ่อนเงินสด ประกันรายปีคืออะไร

การผ่อนเงินสดคือ การใช้เงินสดในบัญชีเงินฝาก ไม่ใช่เงินในบัตรเครดิตมาจ่ายค่าประกันรถยนต์ ซึ่งทางบริษัทที่รับผ่อนก็จะมีระยะเวลาที่กำหนดในการให้ผ่อนโดยสูงสุดมักจะอยู่ประมาณ 6 เดือนหรือ 6 งวด โดยการผ่อนเงินสดนั้นสามารถเคลมได้เลยแม้จะยังผ่อนไม่ครบ โดยสามารถโทรไปแจ้งเคลมได้ที่บริษัทประกันโดยตรงได้เลยครับ

ข้อดีการซื้อประกันรายปี แบบผ่อนเงินสด

  1. สะดวกสำหรับคนไม่มีบัตรเครดิตแต่อยากผ่อน 
  2. สำหรับคนใช้รถเยอะ และต้องการประกันที่ครอบคลุมสูง ทุนประกันสูงอย่างประกันชั้น 1 แต่ไม่อยากจ่ายก้อนใหญ่ อยากผ่อนเป็นงวดๆ 

ทั้งหมดนี้ก็น่าจะพอเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อประกันได้ใช่มั้ยครับว่า หากคิดว่า อยากได้ความคุ้มครองสมบูรณ์ เคลมได้ทันที การผ่อนเงินสด ก็อาจจะยังไม่เหมาะแล้ว ก็ลองเลือกซื้อประกันให้กับรถของคุณได้ด้วยประกัน 2+ รายเดือน แถมยังได้ความคุ้มครองครบเกือบเทียบเท่าประกันชั้น 1 โดยจ่ายเพียงแค่ 666 ต่อเท่านั้นครับ
 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ทางเลือกใหม่หนีวิกฤติ “ประกันรถระยะสั้น” หลังคปภ. อนุมัติช่วยคนไทยประหยัดเงิน
เปิดขั้นตอนการไหว้แม่ย่านางรถยนต์ พร้อมคาถาไหว้เสริมมงคล
รถโดนทุบกระจก แถมยังโดนขโมยของ! ประกันรับผิดชอบหรือไม่
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊