ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

แจกลิสต์ 10 แหล่งย่านช็อปปิงในโตเกียว ที่นักช็อปห้ามพลาด

นักท่องเที่ยวหญิงใส่หมวกยืนอยู่ในวิวย่านฮาราจูกุเมืองโตเกียว

 

ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ และมีความตั้งใจจะไปช็อปปิงทั้งสินค้าแฟชั่น ของเล่น อาร์ตทอย ของใช้สุดน่ารักในเมืองโตเกียวสักหน่อย แต่ยังไม่มีหมุดหมายในใจว่าจะไปที่ไหนดี เรามีแหล่งช็อปปิงย่านโตเกียวที่ต้องไปเช็กอิน เดินเล่น และซื้อของกันแบบจุใจมาแนะนำ จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

เช็กลิสต์ 10 แหล่งช็อปปิงย่านโตเกียว ที่ต้องไปชิล ไปช็อป

1. ฮาราจูกุ (Harajuku)

เริ่มต้นกันที่ย่านฮาราจูกุ แหล่งรวมสินค้าแฟชั่น ที่วัยรุ่นในโตเกียวนิยมมาช็อปปิงกัน และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการอัปเดตเทรนด์เครื่องแต่งกาย ต้องไป 0101 (Marui) ซึ่งเป็นห้างเก่าแก่ของย่านนี้ ที่มีทั้งสตรีตแบรนด์ไปจนถึงแฟชั่นแนวโลลิต้าให้เลือกช็อปมากมาย หรือถ้าหากอยากได้ไอเทมเด็ด ๆ หรือของใช้เก๋ ๆ รับรองว่ามาที่นี่ได้ของถูกใจกลับไปอย่างแน่นอน

2. ชินจูกุ (Shinjuku)

มาต่อกันที่ย่านชินจูกุ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งย่านช็อปปิงในโตเกียวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ย่านฮาราจูกุเลย เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งรวมสินค้าแฟชั่นจากแบรนด์ดัง ยังมีร้านอาหาร ร้านของฝาก ดองกี้ และแวร์เฮาส์ ให้เลือกช็อปกันได้อย่างจุใจ เดินจับจ่ายกันไปยาว ๆ ได้ตลอดวันเลย

3. ชิบูย่า (Shibuya)

หากถามหาแหล่งช็อปปิงยอดฮิตในโตเกียว หนึ่งในย่านที่หลายคนคงแนะนำกัน นั่นคือชิบูย่า ซึ่งมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ให้เลือกไปจับจ่ายใช้สอยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้าง Tokyu Shibuya Honten, Shibuya Mark City, Tokyu Hands Flagship Store และ SHIBUYA 109 ที่นับได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กของย่านนี้ก็ว่าได้ หรือจะนั่งชิลร้านคาเฟ่สวย ๆ ก็มีให้เลือกอย่างละลานตา ถูกใจที่ไหน ก็เข้าไปใช้บริการกันได้เลย

4. โอโมเตะซันโด (Omotesando)

โอโมเตะซันโด เป็นแหล่งช็อปปิงอีกหนึ่งย่านในโตเกียว มีช็อปของแบรนด์มากมายไม่ว่าจะเป็น Dior, Gucci และ Louis Vuitton รวมถึงมีห้างสรรพสินค้าสุดหรูอย่าง Omotesando Hills และ Tokyo Plaza ให้ได้ไปเดินเล่น และซื้อสินค้าแฟชั่น ของใช้ ของสะสม กันแบบเพลิดเพลิน เดินทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ

5. กินซ่า (Ginza)

ในส่วนของคนที่ต้องการทั้งช็อปปิงสินค้าแบรนด์ไฮเอนด์ และต้องการนั่งชิลในร้านคาเฟ่ ย่านกินซ่า นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว เพราะถึงแม้ว่าสินค้าในย่านนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่คุณภาพจัดเต็มอย่างแน่นอน รวมถึงยังมี Hakuhinkan Toy Park แหล่งรวมสินค้าที่เป็นของเล่น ฟิกเกอร์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักสะสมของเล่นเลยทีเดียว

 

กลุ่มผู้หญิงสามคนเดินเล่นช็อปปิงในเมืองโตเกียว

 

6. อาเมโยโกะ (Ameyoko)

ถ้าต้องการสินค้าแฟชั่นและของฝากในราคาย่อมเยา แหล่งช็อปปิงตลาดอาเมโยโกะในโตเกียว ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะมีทั้งของรับประทาน ของใช้ ให้เลือกซื้อกันตลอดสองข้างทางมากกว่า 400 ร้านค้า ให้บรรยากาศการเดินช็อปปิงง่าย ๆ สบาย ๆ แต่สนุกสนานและเพลิดเพลินได้ทั้งวัน

7. อาคิฮะบาร่า (Akihabara)

อาคิฮะบาร่า อีกหนึ่งย่านช็อปปิงในโตเกียว ที่เหล่าคออนิเมะคงตาลุกวาว เพราะที่นี่มีทั้งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะให้เลือกมากมาย รวมไปถึงสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เช่น กล้องถ่ายภาพ วิดีโอเกม คอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุด ก็หาซื้อได้จากร้านดังอย่าง โยโดบาชิ คาเมร่า โดยร้านค้ากว่าครึ่งในย่านนี้มีบริการช็อปปิงปลอดภาษี และออกใบรับประกันสากลสำหรับสินค้าเพื่อนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้อีกด้วย สามารถซื้อสินค้ากลับไปได้อย่างสบายใจเลย

8. โอไดบะ (Odaiba)

ย่านโอไบดะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเกาะ ซึ่งสร้างขึ้นโดยมนุษย์ มีความสำคัญอย่างมากต่อเศรษฐกิจของโตเกียว เนื่องจากเป็นรวมห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เช่น Diver City, Decks, Aquacity และ Palette Town และแหล่งบันเทิงมากมาย นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์กันดัม ให้เหล่าสาวกได้เข้าไปรับชม และเลือกซื้อของฝากติดมือกลับมาอย่างหนำใจ

9. รปปงงิ (Roppongi)

สำหรับคนที่เป็นสายช็อปปิงที่ชอบดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบ ๆ ตัวไปด้วย ต้องมาที่ย่านรปปงงิเลย เพราะว่าย่านนี้ในตอนกลางวันจะมีความคึกคักของผู้คนที่ออกมาเดินเล่น และซื้อสินค้า ส่วนในเวลากลางคืนก็จะมานั่งชมแสงสี รับประทานอาหารจากร้านค้า หรือสถานบันเทิง ก็มีมากมาย เลือกให้แมตช์กับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลย

10. นิฮงบาชิ (Nihonbashi)

สุดท้ายขอมาจบกันที่ย่านนิฮงบาชิ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้า และแหล่งช็อปปิงของโตเกียวตั้งแต่ในอดีต มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ตั้งเรียงรายอยู่รอรับเหล่านักช็อปทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Mitsukoshi Nihonbashi, Coredo Nihonbashi ที่สำคัญคือเดินชิลเลือกชมสินค้า และแวะชิมร้านอาหารได้อย่างสบายใจ ไม่แออัดเหมือนในย่านดังอื่น ๆ อีกด้วย

เมื่อได้จุดหมายที่จะไปช็อปปิงแล้ว ก็เตรียมแพ็กกระเป๋าเพื่อไปเที่ยวกันได้เลย แต่เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเอาไว้ด้วย จะได้มั่นใจว่าเกิดเหตุเจ็บป่วยไม่สบาย จะได้เข้าถึงการรักษาอย่างรวดเร็วแม้อยู่ต่างประเทศ หากสนใจมาเลือกซื้อประกันการเดินทางที่ใช่กับ gettgo ผ่านทางออนไลน์เลย และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-111-7800 หรือ LINE OA : @gettgo

ข้อมูลอ้างอิง

  1. รวมแหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว คัดมาแล้วว่าถูกใจสายหิ้ว สายเปย์. สืบค้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 จาก https://www.klook.com/th/blog/shopping-tokyo/
  2. 10 ย่านช้อปปิ้งยักษ์ใหญ่ ยอดฮิต กลางโตเกียว 2567. สืบค้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 จาก https://www.talonjapan.com/10-big-shopping-area-in-tokyo/ 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง ควรเลือกแบบไหนดี ?
ต่อประกันล่วงหน้ากันดีกว่า  อย่าชะล่าใจไป เพราะรู้อะไรก็ไม่เท่ารู้งี้
13 ลักษณะนิสัยในการขับรถ ที่บ่งบอกได้ว่าควรใช้ประกันชั้นไหนดี
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊

ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้าพเจ้ายินยอมให้บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด  (“บริษัท”)
เก็บรวบรวมใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าเพื่อการนำเสนอโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ จากบริษัท รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ วิจัย ทำสถิติจากบริษัท และ/หรือบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อโอกาสที่ข้าพเจ้าจะได้รับข้อเสนอ บริการพิเศษ โปรโมชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมจากบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ข้าพเจ้ายินยอมให้เปิดเผยข้อมูลของข้าพเจ้าให้แก่บริษัทดังกล่าว เพื่อวิเคราะห์ตลอดจนการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์และบริการ 

การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล 

    ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
    บริษัทจะดำเนินการอย่างดีที่สุดในการรักษาความลับและดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย คุณสามารถเลือกให้หรือไม่ให้ความยินยอมโดยไม่มีผลต่อการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ https://gettgo.com/privacy-policy
ทั้งนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการให้ความยินยอมได้ โดยติดต่อเราที่ email : dpo-office@mtb.co.th หรือโทร 02-693-2775 (DPO)
     การที่คุณยอมรับตามด้านล่างนี้ถือว่าคุณได้ให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้
และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามที่ได้กำหนดไว้ข้างต้น