ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

7 จุดเช็กอินหมู่บ้านโบราณ เมืองเก่าญี่ปุ่น ฟีลคลาสสิกย้อนยุค

ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านโบราณญี่ปุ่น

 

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างความทันสมัยและความดั้งเดิมได้อย่างลงตัว หนึ่งในเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกคือ "เมืองเก่า" ที่ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวได้เห็นภาพและสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิม สถาปัตยกรรมโบราณ และวัฒนธรรมอันล้ำค่า ในบทความนี้ขอพาทุกคนไปสูดกลิ่นอายแดนปลาดิบกันให้เต็มปอดกับ 7 จุดเช็กอินหมู่บ้านโบราณ เมืองเก่าญี่ปุ่นได้ฟีลคลาสสิกย้อนยุค ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด !

7 จุดเช็กอินหมู่บ้านโบราณ เมืองเก่าญี่ปุ่น สัมผัสเสน่ห์ของญี่ปุ่นโบราณ

เมืองเก่าของญี่ปุ่นแต่ละแห่งมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้สัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิม สถาปัตยกรรมอันงดงาม วัฒนธรรม และเมนูอาหารต่าง ๆ ที่สืบทอดมายาวนาน เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร หากอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย

1. หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านโบราณญี่ปุ่น มรดกโลกอายุเก่าแก่กว่า 250 ปี ตั้งอยู่ในหุบเขาอันเงียบสงบในจังหวัดกิฟุ มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยบ้าน Gasshō-zukuri (合掌造り) หรือบ้านทรงจั่วสูงแบบดั้งเดิม ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้ย้อนยุคกลับไปสู่ญี่ปุ่นสมัยก่อน หมู่บ้านแห่งนี้สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ถ้ามาฤดูหนาวจะได้พบกับเทศกาลงานไฟประดับ ที่จัดเพียงปีละ 1 ครั้ง ทั่วทั้งหมู่บ้านจะเต็มไปด้วยแสงไฟยามค่ำคืนท่ามกลางหิมะสีขาวโพลน มีความสวยงามตระการตา ที่อยากแนะนำให้มาชมด้วยตาตัวเองสักครั้ง

2. เมืองเก่าซันมาจิ (Sanmachi Old Town)

ซันมาจิ ตั้งอยู่ในเมืองทาคายาม่า จังหวัดกิฟุ เป็นย่านเมืองเก่าแก่ของญี่ปุ่นที่ยังคงรักษาบรรยากาศดั้งเดิมไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รายล้อมไปด้วยอาคารบ้านเรือนเก่าแก่อายุนับร้อยปี มีร้านอาหารแบบดั้งเดิมหลายร้านให้ลิ้มลองรสชาติ ร้านขายของที่ระลึก สินค้าแฮนด์เมด สำหรับซื้อของฝากที่ถูกใจ นอกจากนี้ ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่ วัดเก่า หรือพิพิธภัณฑ์ของโบราณที่หาชมได้ยาก รับรองว่าเดินทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ

3. เมืองฮิดะ ฟุรุคาวะ (Hida Furukawa)

ฮิดะ ฟุรุคาวะ เมืองโบราณญี่ปุ่นที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้มีบรรยากาศญี่ปุ่นในสมัยเอโดะ มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คือ คลองขนาดเล็กที่เลียบไปกับบ้านไม้โบราณ แหล่งปลาคาร์ปนับพันตัวแหวกว่ายอยู่ ให้ทุกคนได้เดินชมกันเพลิน ๆ หรือจะเดินเล่นถ่ายรูปตามรอยภาพยนตร์เรื่อง Your Name ก็ได้ตามชอบ สำหรับคนที่มาเที่ยวในช่วงเดือนเมษายน เมืองนี้จะมีงานเทศกาลขบวนแห่ของเมืองฟุรุคาวะ (Furukawa Festival) มีการแสดงตีกลองที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมบูทของที่ระลึกและของกินเล่นให้เลือกช็อปกันมากมาย

4. หมู่บ้านโตซุคาวะ (Totsukawa Village)

โตซุคาวะ หมู่บ้านโบราณอายุเก่าแก่ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงกว่า 1,000 เมตร โดดเด่นด้วยแม่น้ำทตสึที่มีสีเขียวมรกตอันอุดมสมบูรณ์ ไหลอยู่ใต้สะพานแขวนทานิเซะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหมู่บ้านโตซุคาวะ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์อย่างบ่อน้ำพุร้อนที่มีถึง 3 แห่งที่พร้อมเยียวยาร่างกายและจิตใจให้ผ่อนคลายจากการเดินทางได้เป็นอย่างดี

5. หมู่บ้านซูกานุมะ (Suganuma Village)

ซูกานุมะ หมู่บ้านขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ภายในเมืองโกคายาม่า ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อันเขียวขจี มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอย่างบ้านไร่กัสโซ ซูคุริ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ในปี 1995 มีเพียง 9 หลังในหมู่บ้าน แต่ละหลังถูกดัดแปลงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์ดินประสิว สถานที่จัดแสดงเกี่ยวกับการผลิต อุปกรณ์ ประวัติศาสตร์ของดินประสิว บ้านทาเคะนาคาเกะอดีตบ้านไร่ที่อยู่อาศัยสมัยเอโดะที่ยังคงอนุรักษ์สภาพไว้อย่างดี หรือกระท่อมกัสโช สถานที่พักค้างสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์วิถีชีวิตของชาวโกคายาม่าแบบดั้งเดิม

6. หมู่บ้านชาวประมงอิเนะ (Ine Fishing Village)

เที่ยวในเมืองกันมาหลายที่แล้ว ขอพาออกชานเมือง มาเที่ยวหมู่บ้านโบราณญี่ปุ่นที่อยู่ทางตอนเหนือของเกียวโต กับหมู่บ้านชาวประมงอิเนะ มีบ้านรูปทรงแปลกตาเรียงรายอยู่เลียบชายทะเล โดยชั้นบนเป็นที่อยู่อาศัย ชั้นล่างเป็นท่าเรือที่สามารถนำเรือออกจากบ้านไปจับปลาสด ๆ ได้สะดวก ที่นี่มีกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เลือกทำไม่ว่าจะเป็นเดินเล่นชมวิวทะเล ขี่จักรยานชมหมู่บ้านหรือให้อาหารนกนางนวลแบบใกล้ชิด รับรองว่าใครมาก็ต้องติดใจกับความสงบ เรียบง่าย ต้องอยากมาซ้ำแน่นอน

7. เมืองเก่าทาคายาม่า (Takayama Old Town)

สำหรับคนที่ชอบเมืองเก่าโบราณญี่ปุ่นในสไตล์คลาสสิก ต้องมาเยือนที่ย่านเมืองเก่าทาคายาม่า แต่ละซอกซอยของเมืองรายล้อมไปด้วยบ้านไม้เก่า ๆ และร้านค้าตั้งแต่ในอดีตซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีเรียงรายอย่างสวยงาม ให้บรรยากาศบ้านเมืองสมัยเอโดะอย่างแท้จริง นอกจากบ้านเมืองที่น่าประทับใจแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็น โรงกลั่นสาเกเก่า แกลเลอรีศิลปะฟูจิ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และศิลปะทาคายาม่า หรือร้านขนมอร่อย ๆ ที่น่าซื้อเป็นของฝาก

 

ทาคายาม่า เมืองเก่าโบราณญี่ปุ่น

 

ทริกเตรียมตัวเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกให้สนุกและปลอดภัย

สำหรับคนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมเป็นพิเศษ เพื่อการเดินทางที่สนุกและมีความปลอดภัย โดยมีข้อแนะนำดังนี้

  • - วางแผนล่วงหน้า ปักหมุดเลือกเมืองที่ต้องการไป พร้อมทำกำหนดวันเดินทางในแต่ละวัน
  • - เตรียมเอกสารสำคัญ เช่น หนังสือเดินทาง ประกันการเดินทาง ใบจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และกิจกรรมต่าง ๆ และหาที่จัดเก็บที่หยิบสะดวกและปลอดภัย
  • - แลกเงินเยนญี่ปุ่น ให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เช่น ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเข้าชมสถานที่ หรือเตรียมบัตรเครดิตไว้เผื่อกรณีฉุกเฉิน
  • - เตรียมของใช้ส่วนตัว เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพอากาศ ยาประจำตัว และของใช้ส่วนตัวอื่น ๆ
  • - โหลดแอปพลิเคชันสำหรับใช้ในการเดินทางในญี่ปุ่น เช่น Japan Rail Map - TOKYO & OSAKA รวบรวมเส้นทางสายรถไฟ และการต่อสายรถไฟ ในโตเกียวและโอซาก้า, Metro Tokyo Subway บอกเส้นทางรถไฟใต้ดินของโตเกียว, Travel Japan Wi-Fi หาพิกัดสัญญาณอินเทอร์เน็ต 

มาเพิ่มความอุ่นใจ ให้การเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกอย่างปลอดภัย ด้วยประกันท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ที่ครอบคลุมกระเป๋าหาย กระเป๋าล่าช้า ไฟลต์ดีเลย์ ทริปยกเลิก อุบัติเหตุ รวมถึงอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ หากสนใจมาเลือกซื้อประกันการเดินทางที่ใช่กับ gettgo ผ่านทางออนไลน์เลย 

ข้อมูลอ้างอิง

  1. 5 หมู่บ้านโบราณในแถบภาคกลางของญี่ปุ่น สืบค้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 จาก https://www.kkday.com/th/blog/9282/5-traditional-villages-in-chubu
  2. 12 จุดเช็คอิน ญี่ปุ่น เมืองเก่า ถ่ายรูปสวย สวยทุกฤดู เดินเล่นทั้งวัน ไม่มีเบื่อ สืบค้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 จาก https://travel.trueid.net/detail/KxmRPj23vMy
  3. 5 จุดเช็คอิน เมืองเก่าญี่ปุ่น บรรยากาศคลาสสิคย้อนยุค สืบค้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 จาก https://movearound-journey.com/classic-highlights-of-japan/

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวมความหมาย 10 ศัพท์ประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้
ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องเช็กอะไรบ้าง และประกันรถยนต์ควรทำชั้นไหนดี ?
ไม่ต้องไปขนส่งฯ ก็ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้...
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊

ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้าพเจ้ายินยอมให้บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด  (“บริษัท”)
เก็บรวบรวมใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าเพื่อการนำเสนอโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ จากบริษัท รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ วิจัย ทำสถิติจากบริษัท และ/หรือบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อโอกาสที่ข้าพเจ้าจะได้รับข้อเสนอ บริการพิเศษ โปรโมชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมจากบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ข้าพเจ้ายินยอมให้เปิดเผยข้อมูลของข้าพเจ้าให้แก่บริษัทดังกล่าว เพื่อวิเคราะห์ตลอดจนการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์และบริการ 

การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล 

    ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
    บริษัทจะดำเนินการอย่างดีที่สุดในการรักษาความลับและดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย คุณสามารถเลือกให้หรือไม่ให้ความยินยอมโดยไม่มีผลต่อการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ https://gettgo.com/privacy-policy
ทั้งนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการให้ความยินยอมได้ โดยติดต่อเราที่ email : dpo-office@mtb.co.th หรือโทร 02-693-2775 (DPO)
     การที่คุณยอมรับตามด้านล่างนี้ถือว่าคุณได้ให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้
และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามที่ได้กำหนดไว้ข้างต้น