ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

5 ตลาดปลาญี่ปุ่น อาหารทะเลสดอร่อย ราคาไม่แพง

ปูยักษ์ หนึ่งในอาหารทะเลยอดฮิตที่ตลาดปลาญี่ปุ่น

 

ถ้าพูดถึงการไปเที่ยวญี่ปุ่น หนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรพลาดในการเยือนสักครั้งก็คือ ตลาดปลา เพราะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการประมูลปลาที่น่าตื่นตาตื่นใจ หรือว่าจะเป็นการลิ้มลองอาหารทะเลแบบสด ๆ ที่มีรสชาติหวานอร่อย ที่หากินที่ไหนไม่ได้ ซึ่งตลาดปลาในประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้มีเพียงแค่ที่เดียวหรือในภูมิภาคเดียวเท่านั้น แต่ยังกระจายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ และแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่ไม่ซ้ำกัน เรียกว่าไปเที่ยวที่ไหนก็สามารถไปลองลิ้มชิมรสอาหารทะเลในภูมิภาคดังกล่าวได้เลย

ในบทความนี้ จะมาแนะนำ 5 ตลาดปลาในประเทศญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด จะมีที่ไหนบ้าง และอยู่ภูมิภาคไหน ไปดูกันเลย

1. Toyosu Fish Market

หากพูดถึงตลาดปลาญี่ปุ่นในโตเกียวที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ก็ต้องเป็น “Toyosu Fish Market” เป็นตลาดประมูลปลาแห่งใหม่ ที่มีพื้นที่กว้างขวางมากกว่า 407,000 ตารางเมตร และเป็นตลาดปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและของโลกในขณะนี้

การประมูลปลาที่ตลาดปลาแห่งนี้ ได้ย้ายมาจาก Tsukiji Fish Market โดยมีการบริหารจัดการที่เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมงานประมูลได้โดยไม่รบกวนการประมูลปลา แถมยังมีร้านอร่อย ๆ ให้เลือกกินอีกเพียบ แบ่งเป็น 3 ตึกหลัก ๆ คือ

  1. Fish Wholesale Market ตึกตลาดปลาค้าส่ง ที่ตึกนี้จะมีการประมูลทูน่า และอาหารทะเลสด ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวมักจะเข้าไปชมการประมูลปลาของจริง
  2. Fish Intermediate Wholesale Market ตึกนี้จะมีร้านอาหารและร้านซูชิจำนวนมาก ให้นักท่องเที่ยวแวะชิมปลาและอาหารทะเลกันแบบสด ๆ
  3. Fruit and Vegetable Market ตึกที่ขายผักผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้เช่นเดียวกัน 

แม้ว่าจะไม่ได้มาดูประมูลปลาทูน่า ก็สามารถแวะมากินอาหารทะเลและซูชิที่สดอร่อย ก็คุ้มค่ามากเช่นเดียวกัน เรียกว่าคนรักซูชิและซาชิมิห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง 

การเดินทาง : สถานี Shijo-Mae Station (สาย Yurikamome) 

เปิดให้บริการ : 05.00-15.00 น. (ปิดทุกวันพุธและวันอาทิตย์) 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/zbLRiF5dNwUw8BCM9 

2. Tsukiji Fish Market

Tsukiji Fish Market เป็นตลาดประมูลปลาเดิมของโตเกียว แต่แม้ว่าตลาดประมูลปลาจะย้ายไปที่ Toyosu Fish Market แล้ว แต่ที่นี่ยังเป็นตลาดปลาที่ญี่ปุ่นที่น่าไปเยือน เพราะมีอาหารทะเลและปลามากมาย อยู่ในย่านท่องเที่ยว เรียกว่าใครที่ชอบกินปลาดิบ ซูชิ ซาชิมิ แนะนำว่าห้ามพลาด เพราะปลาที่นี่สดและอร่อยมาก

นอกจากอาหารทะเลสด ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีผลไม้ เครื่องดื่ม ขนมหวาน และชาเขียวอร่อย ๆ ขายตามร้านต่าง ๆ ในตลาด อร่อย แถมยังราคาไม่แรงอีกด้วย ที่นี่ในช่วงวันเสาร์คนจะเยอะมาก ทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว แนะนำให้ไปในวันธรรมดาช่วงเช้า ๆ จะดีกว่า โดยตลาดปลาซึกิจิจะปิดวันอาทิตย์และวันพุธ 

การเดินทาง : สถานี Tsukiji สาย Tokyo Metro และสาย Hibiya

เปิดให้บริการ : 05.00-14.00 น. (ปิดทุกวันพุธและวันอาทิตย์) 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/FVtiUJrXHHyh4jtS9

 

อาหารทะเลที่ตลาดปลาญี่ปุ่น คุโรมง

 

3. Kuromon Ichiba Market

ใครที่มาโอซากาแล้วต้องการมาเที่ยวตลาดปลา ต้องมาที่ตลาดคุโรมง เพราะที่นี่เป็นตลาดปลาที่มีชื่อเสียง นอกจากจะเป็นแหล่งอาหารทะเลสด ๆ แล้ว ยังเป็นแหล่งวัตถุดิบขึ้นชื่อที่เปิดมาแล้วกว่า 100 ปีอีกด้วย ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ที่นี่จะได้ฉายาว่า “ครัวของโอซากา”

หากว่าเราต้องการซื้อวัตถุดิบที่เป็นสไตล์โอซากาแท้ ๆ แนะนำให้มาที่ตลาดนี้เลย ที่นี่นอกจากวัตถุดิบในการทำอาหารแล้ว ก็ยังมีร้านอร่อย ๆ ให้เลือกกินอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นสายปลาดิบ ซูชิ ซาชิมิ หรืออาหารทะเลย่าง นอกจากนี้หากใครชอบกินน้ำเต้าหู้ อย่าพลาดที่จะมากินน้ำเต้าหู้ที่ร้าน Takahashi Shokuhin และสายหวานห้ามพลาดกับร้าน Mitoya ที่มีขนมอบดั้งเดิมอีกเพียบ 

การเดินทาง : สถานี Nippombashi สาย Osaka Metro Sennichimae 

เปิดให้บริการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/WXSCjCidgVqPni2aA

 

4. Matsushima Fish Market

หากว่าใครชอบกินหอยนางรม ต้องมาที่ตลาด Matsushima Fish Market ที่อยู่ที่มิยะงิ ภูมิภาคโทโฮคุ เพราะที่นี่เป็นแหล่งเลี้ยงหอยนางรมแหล่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น รับรองได้กินหอยนางรมตัวเบิ้ม ๆ อร่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีปลาไหลญี่ปุ่นสด ๆ ปลามากุโระ และอาหารทะเลอีกมาก

สำหรับร้านที่ขอแนะนำ คือร้าน Yaki Gaki House ซึ่งเป็นร้านขายหอยนางรมแบบบุฟเฟ่ต์ สามารถกินได้ 40 นาที มีทั้งหอยนางรมย่าง หอยนางรมสด หอยนางรมทอด ไปจนถึงเบอร์เกอร์หอยนางรม เรียกว่าเป็นตลาดปลาที่คนรักหอยนางรมญี่ปุ่นไม่ควรพลาดเด็ดขาด 

การเดินทาง : สถานี Matsushimakaigan สาย Senseki

เปิดให้บริการ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น., เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-16.00 น. 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nHs49tKnfCEGdcgZ6

 

5. Nishiki Market

ตลาด Nishiki เป็นตลาดปลาที่อยู่ในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น มีร้านค้าและร้านอาหารมากกว่า 100 ร้านค้า มีทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง นอกจากนี้ยังมีมีดญี่ปุ่น ภาชนะประกอบอาหาร ผักดอง ไปจนถึงอาหารทะเลตากแห้ง

ตลาดแห่งนี้มีอายุมากกว่าร้อยปี ร้านค้าส่วนใหญ่เป็นร้านค้าที่สืบทอดกิจการกันมานาน โดยร้านแรกเปิดขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1310 ใครที่อยากชมบรรยากาศตลาดเก่า ในเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น ที่มีร้านอาหารและร้านค้ามากมายให้แวะชม แวะซื้อ แนะนำให้มาที่นี่เลย 

การเดินทาง : สถานี Shijo สาย Karasuma Subway 

เปิดให้บริการ : 09.00-18.00 น. ปิดให้บริการวันพุธและวันอาทิตย์ 

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/sZQvMEoXrYKTxsh19

 

เที่ยวแบบสบายใจ ไร้กังวล อย่าลืมทำประกันภัยเดินทางกับ gettgo ทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่น ครอบคลุมกระเป๋าหาย ล่าช้า ไฟลต์ดีเลย์ ทริปยกเลิก อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย เบี้ยประกันหลักร้อยแต่คุ้มครองหลักล้าน ซื้อออนไลน์เลย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-111-7800 หรือ LINE OA : @gettgo

ข้อมูลอ้างอิง

  1. แนะนำ 10 ตลาดปลาญี่ปุ่น สะอาด สดใหม่ ส่งตรงจากทะเลญี่ปุ่น. สืบค้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 จาก https://tourwow.com/blog/10-fish-markets-in-japan สุดยอด 
  2. คู่มือตลาดปลาในโตเกียวในปี 2022 ตลาดซึกิจิเก่าและตลาดโทโยสุใหม่. สืบค้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 จาก https://th.kokorojapanstore.com/blogs/blogs/the-ultimate-guide-to-fish-market-in-tokyo-in-2021-old-tsukiji-market-and-new-toyosu-market
  3. ตลาดปลาญี่ปุ่น 7 พิกัดดังทั่วประเทศ รวมความสดอร่อย. สืบค้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 จาก https://chillchilljapan.com/japan-fish-market/

บทความที่คุณอาจสนใจ

ตอบครบ! การเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่นปี 2567
ถอยรถชนรั้ว ขับชนเสาไฟฟ้า ต้องเคลมประกันยังไง เมื่อไร้คู่กรณี???
เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊

ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้าพเจ้ายินยอมให้บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด  (“บริษัท”)
เก็บรวบรวมใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าเพื่อการนำเสนอโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ จากบริษัท รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ วิจัย ทำสถิติจากบริษัท และ/หรือบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อโอกาสที่ข้าพเจ้าจะได้รับข้อเสนอ บริการพิเศษ โปรโมชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมจากบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ข้าพเจ้ายินยอมให้เปิดเผยข้อมูลของข้าพเจ้าให้แก่บริษัทดังกล่าว เพื่อวิเคราะห์ตลอดจนการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์และบริการ 

การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล 

    ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
    บริษัทจะดำเนินการอย่างดีที่สุดในการรักษาความลับและดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย คุณสามารถเลือกให้หรือไม่ให้ความยินยอมโดยไม่มีผลต่อการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ https://gettgo.com/privacy-policy
ทั้งนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการให้ความยินยอมได้ โดยติดต่อเราที่ email : dpo-office@mtb.co.th หรือโทร 02-693-2775 (DPO)
     การที่คุณยอมรับตามด้านล่างนี้ถือว่าคุณได้ให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้
และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามที่ได้กำหนดไว้ข้างต้น